Quốc tế

Ba Lan chính thức chào đón hàng ngàn lính Mỹ

(DNVN)-Chính phủ Ba Lan chính thức chào đón hàng ngàn lính Mỹ gần đây đã tới quốc gia này như một phần chương trình triển khai quân của khối NATO.

Press TV đưa tin, chính phủ Ba Lan chính thức chào đón hàng ngàn lính Mỹ gần đây đã tới quốc gia này như một phần chương trình triển khai quân của Tổ chức Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

Binh lính Mỹ, cùng với số lượng lớn trang thiết bị quân sự, là một phần của chiến dịch của NATO nhằm củng cố đồng minh Đông Âu. Việc triển khai này là hoạt động lớn nhất của một lữ đoàn quân sự vũ trang Mỹ tới châu Âu kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Moscow coi động thái này là "hành động gây hấn" và tuyên bố sự hiện diện của binh lính NATO là một mối đe dọa trực tiếp tới Nga. 

Hàng ngàn lính Mỹ đã tới Ba Lan.

"Đó một ngày tuyệt với khi chúng tôi có thể chào đón lính Mỹ, các đại diện của một quân đội tốt nhất, mạnh mẽ nhất và vĩ đại nhất thế giới trên đất Ba Lan, cụ thể ở đây là tại Zagan,” Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo phát biểu trong lễ đón chính thức tổ chức hôm 14/01. 

"Hôm nay là một ngày vui với chúng tôi. Chào đón đến với Ba Lan", bà cho biết thêm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz phát biểu: "Chúng tôi đã đợi nhiều thập kỷ qua, đôi khi cảm thấy cô đơn, đôi khi thấy mất hi vọng, đôi khi cảm thấy chỉ chúng tôi mới bảo vệ được dân thường khỏi hành động gây hấn từ phía Đông".

Mỹ và đồng minh mâu thuẫn với Nga kể từ khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga trong năm 2014. 

Phương Tây lo ngại lặp lại kịch bản đó tại những quốc gia khác, và đã tìm cách tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Âu. 
EU, Mỹ và một số quốc gia phương Tây khác cũng đã áp đặt một số vòng trừng phạt Nga. 

 

Về phần mình, NATO đã ngừng tất cả các hoạt động hợp tác với Moscow và bắt đầu triển khai binh lính cùng vũ khí tới các quốc gia Baltic - Latvia, Litva và Estonia - gân Nga kể từ sau đó. 

Hiện Moscow cảnh giác cao độ về hoạt động tang cường quân sự của NATO gần biên giới của họ. Đáp lại các biện pháp gây hấn, Nga đã tăng cường khả năng quân sự ở Tây Nam, triển khai tên lửa có khả năng hạt nhân Iskander-M tới gần biên giới Ba Lan và Litva.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo