Quốc tế

Ba Lan công bố thời hạn kết thúc “sự thống lĩnh của Nga" ở châu Âu

(DNVN) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich, việc bố trí quân đội của Mỹ và NATO tại Ba Lan sẽ kết thúc sự thống lĩnh của Nga ở châu Âu.

Ngày 12/1, Lầu Năm Góc cho biết nước này sẽ triển khai xe tăng, thiết giáp cùng hơn 3.000 binh sĩ tới Ba Lan nhằm trấn an các đồng minh NATO trước sức mạnh của Nga. Các binh sĩ Mỹ đến Ba Lan trong khuôn khổ hoạt động "Quyết tâm Đại Tây Dương", lữ đoàn sẽ ở lại trong nước này 9 tháng.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich 

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich cho biết, việc bố trí quân đội của Mỹ và NATO tại Ba Lan sẽ kết thúc sự thống lĩnh của Nga ở châu Âu.

"Nga không phải là mối đe dọa với bất cứ ai kể cả Ba Lan, còn việc bố trí lữ đoàn xe tăng ở Đông Âu chỉ là sự khiêu khích. Đồng minh Mỹ của chúng tôi biết điều đó và chính vì vậy, Ba Lan sẽ có cả ban chỉ huy lữ đoàn xe tăng và lực lượng NATO, vì Ba Lan là chìa khóa của châu Âu.

Ba Lan với kích thước lãnh thổ, với toàn bộ dân số, với trình độ sẵn sàng quốc phòng và lực lượng quân đội sẽ quyết định liệu nước này có trụ được trước đòn tấn công tiềm năng của Nga hay không", người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ba Lan nhận xét.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo