Quốc tế

Ba Lan đối phó Nga bằng 35.000 lính bán quân sự

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết, các nhóm bán quân sự đang được hình thành tại nước này nhằm tăng cường các khả năng quân sự như một phần của kế hoạch đối phó với Nga.

AFP đưa tin, Ba Lan đã có kế hoạch đối phó Nga với quyết định sẽ tuyển thêm 35.000 người cho lực lượng bán quân sự từ tháng 9 tới. Kế hoạch này được đưa ra nhằm chống lại những dạng thức chiến tranh kiểu như "khiến các phần lãnh thổ bị tách rời và sau đó thuộc về Nga", như những gì mà Ba Lan tin là Nga đã tiến hành ở miền Đông Ukraine.

“Lực lượng bảo vệ lãnh thổ này được thành lập nhằm đối phó với mối đe dọa liên quan đến kiểu chiến tranh sáp nhập lãnh thổ”, Bộ Quốc phòng Ba Lan Grzegorz Kwasniak cho biết.

Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Lực lượng này sẽ gồm những người dân tình nguyện gia nhập, được đào tạo các kỹ năng quân sự. Sau đó, mỗi tỉnh thành ở Ba Lan sẽ nhận được một lữ đoàn của lực lượng bảo vệ lãnh thổ, bao gồm các tiểu đoàn tình nguyện. Mazovia -  tỉnh lớn nhất và đông dân nhất - được triển khai hai lữ đoàn này.

Ba tỉnh Podlachia, Lublin và Podkarpachie ở phía Đông Ba Lan sẽ được ưu tiên triển khai các đơn vị bán quân sự.

Tuyên bố trên của Ba Lan đưa ra sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xác nhận rằng, binh lính bổ sung sẽ được triển khai tại Ba Lan và các quốc gia Baltic sau hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến sẽ được tổ chức tại Vác-sa-va vào tháng 7 tới.

Một tiểu đoàn của NATO sẽ được điều tới Ba Lan và ba quốc gia khác trong vùng Baltic là Estonia, Latvia và Lithuania. Tổng số binh sĩ điều động dự kiến vào khoảng 4.000 người và hoạt động theo cơ chế điều động luân phiên.

Trong tháng này, ông Stoltenberg cho biết, NATO tăng cường quân sự trên lãnh thổ các quốc gia Đông Âu nhằm phản ứng trước “hành động gây hấn của Nga tại Ukraine”.

 

Trong khi đó, Nga cho rằng, việc NATO mở rộng về phía Đông và tăng cường hiện diện quân đội gần biên giới Nga là mối đe dọa lớn đối với Nga trong năm 2016.

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo