Quốc tế

Ba Lan: Hiện tại không bàn chuyện bãi bỏ lệnh trừng phạt Nga

Hiện tại không nói về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Ukraina Pyotr Poroshenko, theo Sputnik.

Cuộc tiếp xúc giữa các ông Andrzej Duda và Pyotr Poroshenko tổ chức bên lề Hội nghị an ninh Munich, trong cuộc gặp đã thảo luận chủ yếu về tình hình đông Ukraine.

"Tại Donbass, quân đội Nga đang tấn công các đơn vị Ukraine, không nói về vấn đề dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt," ông Duda cho biết tại cuộc họp báo được truyền hình Ba Lan phát sóng trực tiếp.

Ông Andrzej Duda và Pyotr Poroshenko.

Trước đó, Ngoại trưởng Anh Johnson cho biết sẽ không có chuyện nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống Nga mà cần duy trì áp lực đối với Nga.

Vương quốc Anh sẽ nhấn mạnh vào việc duy trì lệnh trừng phạt chống Nga của EU. Đây là tuyên bố của ông Boris Johnson, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh, trước cuộc họp ngoại trưởng các quốc gia thành viên EU.

Ông Boris Johnson lưu ý rằng tất cả các nước đều rất lo ngại về sự leo thang xung đột ở đông Ukraine. Theo ông Johnson, "các lý do cho điều này là đủ rõ ràng".

"Vương quốc Anh sẽ nhấn mạnh rằng không thể có việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống Nga, cần duy trì áp lực đối với Nga", nói ngoại trưởng Anh.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo