Xã hội

Bà mẹ dùng 7 bao tải tiền xu đi mua nhà cho con gái

(DNVN) - Suốt 10 năm nhặt ve chai, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã tiết kiệm được 7 bao tiền xu (khoảng 152 triệu đồng) để mua nhà cho con gái

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, ngày 15/11 vừa qua, một người phụ nữ họ Ninh đã chở 7 bao tải tiền xu nặng 250kg đến một tòa nhà bất động sản tại Mi Sơn – Tứ Xuyên (Trung Quốc) để mua nhà.

Các nhân viên sau khi liên hệ với 5 ngân hàng, cuối cùng cũng tìm ra ngân hàng chịu nhận 7 bao tải tiền xu này. Sau 3 tiếng đồng hồ ngồi tính, tổng giá trị của số tiền xu đó khoảng 152 triệu đồng.

Được biết, là người mẹ đơn thân, bà Ninh đã tích góp số tiền xu đó trong vòng 10 năm để mua nhà cho con gái. Sau khi ly hôn với chồng, bà Ninh sống cùng con gái.

Suốt 10 năm qua, bà Ninh sống dựa vào việc nhặt và bán các túi bóng nhựa, mỗi túi kiếm được chưa đến 1000 đồng. Số tiền 152 triệu đồng do bà đã tiết kiệm suốt 10 năm qua.

Bà mẹ dùng 250 kg tiền xu để mua nhà cho con gái
Bà mẹ dùng 250 kg tiền xu để mua nhà cho con gái

Đây không phải trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc dành dụm tích cóp tiền xu suốt thời gian dài để mua những món đồ đắt tiền hay theo đuổi những mong ước lớn lao.

Trước đó, vào hồi tháng 6 vừa qua, một người đàn ông tại Trung Quốc khiến các nhân viên cửa hàng sửng sốt khi mang cả 4 tấn tiền xu đi mua ô tô. Các nhân viên phải mất tới 1 giờ đồng hồ để vận chuyển tiền từ xe tải vào bên trong.

Shanghaiist đưa tin, ngày 2/6, ông Gan đến từ Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh mua một chiếc ô tô trị giá 680.000 nhân dân tệ (khoảng 109.700 USD), trong số đó có tới 660.000 nhân dân tệ là tiền xu. Những đồng tiền xu buộc thành 1.320 bó và nặng tới 4 tấn.

Khoảng 10 nhân viên đã mất tới hơn 1 giờ đồng hồ để chuyển số tiền “khủng” từ xe tải vào bên trong cửa hàng.

Ông Gan cho biết, ông làm việc tại một trạm xăng và thường nhận tiền xu khi tiếp nhiên liệu cho các xe buýt. Vì ở khu đó rất ít ngân hàng nên ông đã không gửi, quyết định tích trữ số tiền này để đi mua ô tô cho công ty.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo