Quốc tế

Bà Merkel vẫn cam kết mở cửa đón người tị nạn

(DNVN)-Một loạt các cuộc tấn công ghê rợn liên tiếp diễn ra trong hai tuần vừa qua đã làm rúng động nước Đức và Thủ tướng Angela Merkel phải hứng chịu những chỉ trích gay gắt về chính sách nhập cư. Tuy nhiên, bà Merkel vẫn cam kết mở cửa đón người tị nạn.

Ngày 28/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng, những vụ tấn công gần đây ở Đức có liên quan tới người xin tị nạn sẽ không khiến nước này thay đổi chính sách mở cửa đón người di cư. 

Bất chấp chỉ trích, Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn cam kết mở cửa đón người tị nạn (Ảnh: Reuters)

BBC dẫn lời bà Merkel cho hay, những kẻ tấn công “muốn làm suy yếu tinh thần cộng đồng, tính cởi mở, và sự sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần của nước Đức. Chúng tôi sẽ phủ nhận mạnh mẽ nỗ lực này của chúng”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết sẽ làm "mọi thứ có thể" nhằm đảm bảo an toàn cho nước Đức sau một loạt cuộc tấn công, trong đó có hai vụ tấn công được tiến hành bởi những người tị nạn và do IS tiến hành. 

Thực tế cho thấy, Đức đã thắt chặt các chính sách nhập cư trong một vài tháng qua để hạn chế số người tị nạn. Kết quả là số người tị nạn đến Đức đã giảm mạnh trong năm nay. Trong ba tháng 4,5,6, số người tị nạn đến Đức là khoảng 16.000 tháng, giảm 4/5 so với đầu năm nay. Đồng thời, các bang của Đức tăng số vụ trục xuất.

Các cuộc tấn công gần đây đã khiến Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục nhận được những lời chỉ trích về quyết định chào đón và "che chở" người tị nạn hồi năm ngoái. 

Giới phân tích nhận định, một trong những lý do khiến châu Âu đang bị tàn phá bởi các cuộc tấn công khủng bố trong thời gian gần đây là chính sách mở cửa biên giới của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

 

Để bảo vệ cho quan điểm duy trì chính sách nhập cư của mình, bà Merkel đã đề xuất thực hiện những biện pháp mới nhằm tăng cường an ninh. Theo đó, Đức có thể sử dụng một hệ thống cảnh báo sớm tốt hơn nhằm chống lại những dấu hiệu của tình trạng cực đoan, chia sẻ thông tin, giải mã những tin nhắn tình nghi trên web, và kiểm soát hoạt động mua bán vũ khí trên mạng Internet.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo