Quốc tế

Bà Park Geun-hye nói gì sau khi bị đình chỉ chức Tổng thống?

Sau khi Quốc hội Hàn Quốc thông qua thủ tục luận tội Tổng thống, Bà Park Geun-hye cho biết bà “nghiêm túc” lắng nghe tiếng nói của người dân.

Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi quyền Tổng thống và các Bộ trưởng trong Nội các nỗ lực hết sức mình để giảm thiểu những tác động của việc thay đổi vị trí lãnh đạo đất nước, ổn định hoạt động của Chính phủ và đời sống của người dân, theo tin tức trên báo VOV. 

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Reuters)

“Tôi hy vọng rằng, quyền Tổng thống sẽ đóng vai trò trung tâm và mỗi Bộ trưởng sẽ làm hết sức mình để làm giảm thiểu những tác động của khoảng trống quyền lực trong lĩnh vực kinh tế và an ninh bằng những biện pháp cụ thể và kịp thời”, bà Park nói.

Tuyên bố của bà Park được đưa ra chỉ một giờ đồng hồ sau khi Quốc hội Hàn Quốc thông qua thủ tục luận tội Tổng thống bằng hình thức bỏ phiếu kín với 234/300 phiếu tán thành.

Cũng trong cuộc họp với các Bộ trưởng, nhà lãnh đạo Hàn Quốc một lần nữa gửi lời xin lỗi đến những người luôn tin tưởng và đánh giá cao nỗ lực phụng sự đất nước của bà, đồng thời nói rằng, bà “nghiêm túc” lắng nghe tiếng nói của người dân và hy vọng mâu thuẫn trong nội bộ đất nước vì những bê bối chính trị gần đây sẽ chấm dứt.

Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn sẽ được bổ nhiệm quyền tổng thống, đảm trách các công việc của bà Park trong Nhà Xanh cho đến khi Tòa án Hiến pháp ra quyết định chính thức về việc luận tội trên, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Thủ tướng Hwang cho biết ông sẽ đưa ra phát biểu chính thức vào 20 giờ tối nay (giờ địa phương). Tiết lộ từ văn phòng thủ tướng nói cho biết ông Hwang sẽ thể hiện rõ mục tiêu của mình trong việc quản lý các vấn đề nhà nước, không để xảy ra bất kỳ sự gián đoạn nào.

 

Bà Park Geun-hye sẽ bàn giao quyền hạn tổng thống cho thủ tướng ngay sau khi nhận được văn bản quyết định chính thức từ phía Quốc hội. Ông Hwang sẽ có toàn quyền quyết định đối với các vấn đề đối nội lẫn đối ngoại.

Pháp luật Hàn Quốc quy định tổng thống có quyền kiểm soát quân đội, phê chuẩn các hiệp ước, cấp lệnh ân xá, phủ quyết các luật định, đệ trình trưng cầu dân ý, thông báo sự sửa đổi Hiến pháp và pháp luật, phê duyệt phái viên nước ngoài, bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ, công chức và bổ nhiệm các quan chức cấp cao nhà nước.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo