Quốc tế

Bà Theresa May ngồi ghế Thủ tướng Anh vào ngày mai

(DNVN)-Ngày 13/7, bà Theresa May sẽ trở thành tân thủ tướng Anh sau khi đối thủ cuối cùng của bà trong nỗ lực chạy đua chiếc ghế kế nhiệm ông David Cameron đã bất ngờ rút lui.

Ngày mai (13/7), bà Theresa May sẽ ngồi ghế thủ tướng Anh với việc dẫn đầu xứ sở sương mù tham gia các cuộc đàm phán về việc rời khỏi Liên minh châu Âu, sau khi đối thủ cuối cùng của bà trong nỗ lực chạy đua chiếc ghế kế nhiệm ông David Cameron đã bất ngờ bỏ cuộc. 

Bà Theresa May đã trở thành ứng viên duy nhất cho chiếc ghế Thủ tướng Anh sau khi bà Andrea Leadsom - ứng viên đảng bảo thủ - bị chỉ trích mạnh mẽ vì bình phẩm ác ý việc bà Theresa May không có con - đã bất ngờ rút khỏi cuộc đua vào ngày 11/7.

Bà Theresa May sẽ trở thành tân thủ tướng Anh vào ngày mai 13/7 (Ảnh BBC)

Sau đó, Thủ tướng Anh David Cameron đã thông báo rằng, bà May sẽ đảm nhận vai trò thay ông bắt đầu vào ngày mai. Theo lịch trình, ông Cameron sẽ có phiên chất vấn cuối cùng tại Quốc hội vào cùng ngày. Sau đó, Thủ tướng Anh sẽ đến chào Nữ hoàng Elizabeth II để từ chức.

"Chúng ta sẽ có một vị thủ tướng mới trong tòa nhà phía sau tôi vào tối 13/7", ông Cameron cho biết trong một tuyên bố bên ngoài số 10 phố Downing.

Về phần mình, bà May đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đàm phán về thỏa thuận tốt nhất cho việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu. Trước đó, bà bác bỏ các đề xuất yêu cầu "phớt lờ" kết quả cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Anh trong EU vừa qua nếu như bà trở thành Thủ tướng Anh.

Nước Anh đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều năm qua sau cuộc bỏ phiếu rời EU gây sốc hôm 23/6 vừa qua. Việc Brexit thành hiện thực đã khiến ông Cameron phải thông báo từ chức, mở đường cho cuộc đua mới tranh chiếc ghế Thủ tướng. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo