Quốc tế

Bà Yingluck bỏ trốn: Campuchia tiết lộ thông tin bất ngờ

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Campuchia đã bác bỏ thông tin rằng, giới chức Thái Lan đã yêu cầu Phnom Penh giúp đỡ trong việc truy tìm cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Tờ Khmer Times hôm 31/8 đưa tin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Campuchia Chum Sounry cho biết, "bộ này không nhận được bất cứ thông tin nào từ phía Thái Lan" về việc truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Tuyên bố trên đưa ra sau khi truyền thông Thái Lan đưa tin, các quan chức nước này đã liên lạc với giới chức Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam, Singapore và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong chiến dịch truy tìm bà Yingluck - người mà Bangkok tin là đã đi qua ít nhất 1 quốc gia này để trốn thoát.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bỏ trốn khỏi Thái Lan vào ngày 24/8/2017. 

Hôm 29/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho hay, Bộ Ngoại giao Thái Lan đang tìm cách hợp tác với 6 quốc gia thông qua các kênh ngoại giao và kiểm tra các điểm nhập cư dọc biên giới Thái Lan để tìm bà Yingluck - người đã chạy trốn khỏi Thái Lan ngay trước khi Tòa án Tối cao ra phán quyết liên quan tới cáo buộc bà Yingluck sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo thời bà  còn cầm quyền. Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Báo chí Thái Lan đưa ra một số nghi vấn về lộ trình trốn thoát của bà Yingluck qua Campuchia. 

Một số tờ báo cho biết, bà Yingluck đã tới Campuchia bằng tàu thuyền qua tỉnh Koh Kong. Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng, bà có thể tới Campuchia bằng trực thăng từ tỉnh Chachoengsao hoặc Trat của Thái Lan. Một giả định khác cũng được đưa ra là bà Yingluck đã đi xe qua biên giới tới Phnom Penh - nơi bà bắt máy bay để rời khỏi quốc gia này. 

Hôm 27/8, Thủ tướng Campuchia Hun Sen từ chối cho phép bà Yingluck quá cảnh qua quốc gia này tới Dubai. 

"Tất cả các hãng hàng không đã được kiểm tra về việc biến mất của bà Yingluck và có thể đi qua Campuchia", ông Hun Sen khẳng định. 

Nên đọc

 

NM (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo