Quốc tế

Bà Yingluck đào tẩu: Động thái mới của Bộ Ngoại giao Thái Lan

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Thái Lan đã thu hồi hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra sau khi bà Yingluck không kháng cáo liên quan đến vụ án chương trình trợ giá lúa gạo khi bà Yingluck còn đương chức.

Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul hôm 30/10 tiết lộ, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã thu hồi 2 hộ chiếu ngoại giao và 2 hộ chiếu phổ thông của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra - người đã không xuất hiện tại tòa án để nghe phán quyết và hiện được cho là đã rời khỏi Thái Lan kể từ tháng 8. 

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra 

Bà Yingluck được cho là đã trốn khỏi Thái Lan qua quốc gia láng giềng Campuchia với sự giúp đỡ của một số sĩ quan cảnh sát. Động thái này đã khiến Tòa án Tối cao hồi tháng trước phải đưa ra phán quyết 5 năm tù giam dù bà vắng mặt. 

Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, giới chức Thái lan ở nước ngoài đã không xác định được nơi ẩn trốn của bà Yingluck giữa lúc có nhiều đồn đoán rằng bà Yingluck có thể tìm kiếm tị nạn chính trị ở Anh. 

Giới chức Thái Lan không nhận được bất cứ thông tin xác nhận nào liên quan tới việc bà di chuyển ở nước ngoài trong thời điểm này. 

Trước đó, ông Srivara Ransibrahmanakul xác nhận rằng, bà Yingluck đã bay tới Anh từ Dubai ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - nơi bà ở tạm thời sau khi bà trốn khỏi Thái Lan cách đây 2 tháng. 

Anh trai bài, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra được cho là đang sống lưu vong ở thành phố thuộc quốc gia Trung Đông này cách đây 1 thập kỷ. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo