Quốc tế

Bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan cùng ai?

(DNVN)-Theo các nguồn tin thân cận với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, bà đã quyết định bỏ trốn vào "phút chót" và đi cùng hai trợ lý do lo sợ phải lĩnh án nặng và không được tại ngoại.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 23/8, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã phóng sinh cá tại một ngôi đền gần sông Chaophraya của thủ đô Bangkok. 

Tại thời điểm đó, các trợ lý của bà cho biết, bà vẫn có ý định xuất hiện tại tòa vào ngày 25/8 để lĩnh án liên quan đến cáo buộc bà quản lý cẩu thả chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách quốc gia. Tuy nhiên, bà đã đột ngột rời Thái Lan vào chiều 24/8. 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trốn khỏi Thái Lan cùng 2 trợ lý.

"Bà ấy chọn quyết định rời đi vì nghe tin bản án từ tòa sẽ rất nặng và bà không được tại ngoại", Reuters dẫn lời nguồn tin thân cận với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho hay. 

"Bà ấy không phải người chờ đến phút chót. Bà ấy luôn lên kế hoạch cho mọi chuyện rất cẩn thận. Đó là một quyết định vào phút chót", nguồn tin nhấn mạnh. 

Nguồn tin tiết lộ, bà Yingluck đã bỏ trốn cùng hai trợ lý, nhưng để lại cậu con trai duy nhất Supasek Amornchat, 15 tuổi, tại Thái Lan. 

Một trợ lý khác từng làm việc cho bà Yingluck suốt một thập kỷ cho biết, cựu thủ tướng rời đi vào chiều 24/8.

Một số trợ lý và các nguồn tin khác trong đảng Puea Thai chia sẻ với Reuters rằng, bà Yingluck, người mà chính phủ của bà bị lật đổ trong cuộc đảo chính hồi năm 2014, đã tới Dubai - anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra có nhà riêng - qua Singapore. 

 

Reuters không liên lạc được với bà Yingluck. Một trợ lý của ông Thaksin tại Dubai tiết lộ, bà Yingluck không được phép tiếp xúc với báo chí.

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo