Thị trường

Bác bỏ tin đồn sáp nhập ngân hàng

Sắp tiến hành đại hội cổ đông bất thường, cả HDBank và DaiABank đều cho biết, nội dung của các cuộc họp này sẽ bàn đến chương trình tái cấu trúc ngân hàng. Đồng thời, cả hai ngân hàng đều không ghi nhận thông tin sáp nhập, hợp nhất với tổ chức tín dụng khác.

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) - ngày 26/10 khẳng định việc một số cơ quan truyền thông đưa tin HDBank sẽ mua lại ngân hàng khác hoặc có tổ chức tín dụng sáp nhập với HDBank không phải là thông tin chính thức từ HDBank.

"Hiện HDBank đang tích cực thực hiện tái cấu trúc theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi đang xem xét một số khả năng hợp tác với các tổ chức tín dụng", bà Tâm cho biết. Cùng ngày, ông Quách Văn Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) - cũng thông tin: Thời gian gần đây, nhiều tổ chức tín dụng đặt vấn đề hợp nhất hoặc sáp nhập với DaiABank. Tuy nhiên, cho đến nay Hội đồng quản trị DaiABank vẫn đang xem xét và chưa có quyết định.

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đưa tin HDBank sẽ sáp nhập hoặc hợp nhất với DaiABank.

Chiều qua, 26/10, Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Á (DaiABank) phát đi thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị - ông Quách Văn Đức liên quan đến thông tin về vấn đề sáp nhập, hợp nhất.

Tại thông điệp này, ông Đức đã đưa ra quan điểm của Ban lãnh đạo ngân hàng trước khá nhiều tin đồn và thông tin xuất hiện trong những ngày vừa qua, cho rằng DaiABank sẽ sáp nhập vào tổ chức tín dụng khác.

Theo đó, Chủ tịch DaiABank khẳng định: "Cho đến nay Hội đồng quản trị DaiABank vẫn đang xem xét và chưa có quyết định".

Tuy nhiên, theo thông tin từ ông Đức thì thời gian gần đây, đã có nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước đặt vấn đề hợp tác với DaiABank theo các phương thức hợp nhất hoặc sáp nhập.

Theo DaiABank, việc tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2012 cùng thời điểm tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường của các tổ chức tín dụng khác là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

 

Thảo Nguyên (Theo Dân trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo