Thị trường

Bắc Giang: Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gà đồi Yên Thế

Ngày 21/10, huyện Yên Thế, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế năm 2017. Theo đó, đặt mục tiêu mỗi năm cung ứng ra thị trường từ 11 - 13 triệu con gà thương phẩm với giá trị từ 1.300 - 1.500 tỷ đồng.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về phương pháp sản xuất, chăn nuôi đàn gà đồi Yên Thế và việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng có những đánh giá về thuận lợi, khó khăn trong việc tiêu thụ, vấn đề cạnh tranh về giá cả, chất lượng, mẫu mã bao bì để gà đồi Yên Thế gây ấn tượng và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. 
Hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết 20 biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác tiêu thụ gà đồi Yên Thế. Huyện Yên Thế đã giới thiệu việc gắn tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hiện nay, đàn gà thương phẩm của huyện Yên Thế đạt 14 triệu con. Nguồn ảnh: Kinh tế và Đô thị.

Được biết, tại Bắc Giang hiện nay, tổng số đàn gà đang được xếp thứ 2 toàn quốc với quy mô hiện nay đạt hơn 18 triệu con với sản lượng đạt 34.000 tấn. Trong đó, có vùng chăn nuôi tập trung gà đồi Yên Thế - thương hiệu nổi tiếng với vật nuôi đầu tiên trong cả nước được công nhận là nhãn hiệu tập thể chỉ dẫn địa lý. 
Hiện tại, đàn gà thương phẩm của huyện Yên Thế đạt 14 triệu con với  tổng sản lượng đạt khoảng 23.500 - 28.000 tấn, giá trị sản xuất đạt trên 1.200 tỷ đồng. Gà đồi Yên Thế Bắc Giang được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là tại một số địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, TPHCM, Hải Dương, Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nghệ An, Sơn La.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng tỉnh Bắc Giang đang đi đúng hướng với quy mô giá trị sản xuất con gà đồi Yên Thế đang ngày càng lớn dần, từng bước nâng tầm gà đồi Yên Thế lên thành thương hiệu quốc gia.
Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo