Xã hội

Bắc Kạn: Khởi công dự án cấp nước từ nguồn vốn ODA trị giá 11 triệu USD

Sáng 1/8, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức lễ khởi công dự án cấp nước và vệ sinh thị xã Bắc Kạn, với nguồn vốn ODA gần 11 triệu euro do chính phủ Phần Lan hỗ trợ.

(vietnam+) Vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là gần 2,5 triệu euro.

Dự án thực hiện nhằm giải quyết căn bản về ô nhiễm môi trường của trung tâm thị xã Bắc Kạn, đặc biệt là suối Nông Thượng (Đội Kỳ) và suối thị xã Bắc Kạn; cung cấp đầy đủ nước sạch khu vực trung tâm thị xã Bắc Kạn và các khu vực phụ cận.

Ngoài ra, dự án cũng mang lại hiệu quả môi trường rất lớn, cải thiện chất lượng môi trường nước cho cả lưu vực hạ lưu Sông Cầu thông qua thu gom và xử lý nước thải tại khu vực thị xã Bắc Kạn trước khi thải ra Sông Cầu.

Dự án được thực hiện bởi nhà thầu chính là công ty trách nhiệm hữu hạn Econet Oy (Phần Lan), một công ty đã có nhiều năm thi công các công trình cấp thoát nước và xử lý nước thải trên thế giới.

Sau khi công trình hoàn thành, Công ty trách nhiệm hữu hạn Econet Oy (Phần Lan) sẽ có trách nhiệm đào tạo, chuyển giao công nghệ và điều hành hệ thống cho phía Việt Nam. Dự án sẽ được hoàn thành trong 18 tháng.

Dự án Cấp nước và vệ sinh thị xã Bắc Kạn được thực hiện vào thời điểm này phù hợp với tình hình thực tế phát triển đô thị của thị xã Bắc Kạn, khi vào năm 2012, thị xã Bắc Kạn đã được công nhận là Đô thị loại III và phấn đấu đến 2015 lên thành phố trực thuộc tỉnh, phấn đấu trở thành đô thị loại II vào giai đoạn 2020-2030.

Ông Anty Bakanen, Giám đốc điều hành Dự án cho biết thêm hiện Công ty trách nhiệm hữu hạn Econet Oy Phần Lan cũng đang thực hiện một dự án Cấp nước và vệ sinh tại thành phố Vinh (Nghệ An).

 

 

N.Trình-Đ.Hiếu

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo