Xã hội

Bắc Kạn: Tổ chức HN giới thiệu tiềm năng và thu hút đầu tư tại địa phương

(DNVN)-Ngày 10/9, UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Giới thiệu tiềm năng, hợp tác và đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn.

Đến dự Hội nghị có gần 300 doanh nghiệp thuộc 25 Đoàn đại biểu đại diện cho các tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc và Trung du Bắc Bộ. Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã khái quát những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh sau hơn 18 năm tái lập với đặc điểm là: Hệ thống cơ sở hạ tầng khá tốt, môi trường xã hội lành mạnh, có nhiều lợi thế phát triển về nông lâm nghiệp, du lịch và công nghiệp chế biến khoáng sản, lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng. Tỉnh Bắc Kạn đã có 25 dự án kêu gọi vốn đầu tư trong và ngoài nước. 

iuol
Hội nghị Giới thiệu tiềm năng và thu hút đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn.

Các đại biểu đã phát biểu ý kiến và đặt ra câu hỏi về các vấn đề như: Lĩnh vực cải cách hành chính, biện pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư tại đây, nguồn lao động địa phương… Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có cam kết nâng cao chỉ số cạnh tranh PCI cấp tỉnh và cam kết về cải cách thủ tục hành chính, ưu tiên về cấp đất sạch cho dự án đầu tư. Tỉnh sẽ lập tổ công tác để giám sát, kiểm tra đối với vấn đề thực hiện các cam kết với nhà đầu tư trong thời gian triển khai dự án, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm gây phiền hà, cản trở doanh nghiệp.

ipo;p
Ông Đinh Xuân Hải, Chủ tich Hội Doanh nhân trẻ Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đã có 2 Dự án được ký kết giữa địa phương và nhà đầu tư đó là: Dự án Khu đô thị nhà ở khu dân cư Bắc sông Cầu với quy mô 6,5ha, tại xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn, tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, dự kiến thực hiện từ năm 2015 đến 2020 và Dự án Nhà máy sản xuất tinh dầu quế đặt tại huyện Chợ Đồn với quy mô 5ha, tổng mức đầu tư 18 tỷ đồng, dự án sẽ thực hiện từ năm 2015 đến 2017.

Cùng ngày, Trung Ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam còn tổ chức Tọa đàm về việc xây dựng tổ chức Hội, phát triển phong trào Doanh nghiệp trẻ khu vực phía Bắc gắn với nội dung chủ đạo từ Hội nghị giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Bắc Kạn. Doanh nghiệp trẻ các tỉnh đã cam kết đồng hành cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động tổ chức Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tại địa phương; tổ chức các chương trình giao lưu, liên kết, gặp gỡ cho các hội viên nhằm hướng đến các chương trình hợp tác vì lợi ích của hội viên và giúp tìm kiếm đối tác, phát huy tiềm năng, mối liên kết giữa doanh nghiệp các tỉnh.

Kim Phượng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo