Quốc tế

Bắc Kinh thành lập lực lượng cảnh sát môi trường xử lý khói bụi

(DNVN) - Chính quyền Bắc Kinh, Trung Quốc vừa thành lập một đội cảnh sát môi trường nhằm đối phó tình trạng khói mù dày đặc nghiêm trọng tại thành phố này.

Quyền thị trường Bắc Kinh Thái Kỳ cho biết, lực lượng cảnh sát môi trường sẽ tập trung xử lý các hoạt động gây ra khói bụi ô nhiễm trong thành phố, chẳng hạn như: các bữa tiệc nướng ngoài trời, lò thiêu xác, đốt gỗ… 

Ngoài ra, chính quyền Bắc Kinh cũng cam kết giảm lượng tiêu thụ than xuống 30%, đóng cửa 500 nhà máy gây ô nhiễm nghiêm trọng, nâng cấp 2.500 nhà máy khác để đáp ứng những tiêu chuẩn xử lý ô nhiễm cao hơn trong năm 2017.

Khói mù bao trùm thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hôm 6/1.

Nhà máy nhiệt điện duy nhất của thành phố sẽ đóng cửa sau mùa đông 2017. Nhà máy này đang hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu sưởi ấm của người dân trong thời tiết lạnh giá. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh mỗi dịp mùa đông.

Trước đó, chính quyền Bắc Kinh thông báo sẽ cho lắp đặt máy lọc không khí tại một số trường học và nhà trẻ. Những trường này đã được lệnh không tổ chức các hoạt động ngoài trời cho đến khi nào chất lượng không khí được cải thiện.

Bắc Kinh và hàng chục thành phố khác của Trung Quốc đang trải qua một mùa đông khắc nghiệt, kéo dài hơn bình thường và bị bao phủ lớp trong lớp sương khói mù dày đặc, nguyên nhân được cho là xuất phát từ hàng ngàn nhà máy chạy bằng nhiên liệu than đá cũng như các loại xe hơi cũ, lỗi thời.

Chính phủ thường ban hành các cảnh báo màu đỏ vào những ngày khói mù nặng nhất như một biện pháp khẩn cấp đối phó tạm thời tình hình khói mù hiện nay. Một khi cảnh báo đỏ được ban hành, các cao tốc sẽ bị phong tỏa, xe cộ bị hạn chế đi lại và các nhà máy bị yêu cầu phải cắt giảm hoạt động.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo