Thị trường

Bạc Liêu: Phập phồng mùa dưa Tết

Hiện nay, tại những vùng ven của thành phố Bạc Liêu, trung tâm các huyện, nông dân đang chăm sóc dưa hấu đón Tết trong nỗi phập phồng giá cả.

Ông Hậu đang chăn sóc 2 ha dưa với hi vọng giá cao, lãi lớn.

 

Chưa ai dám chắc chắn rằng vụ dưa hấu Tết trúng hay trật giá. Chỉ có điều ai cũng thấy, mùa dưa hấu Tết tại Bạc Liêu trúng mùa. 

 
Ông Nguyễn Thanh Hậu, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long trồng gần 2 ha dưa hấu, hiện nay đang cho trái rất tốt, dự định thu hoạch vào ngày 20 tháng chạp tới. Ông Hậu cho biết, trung bình mỗi ngày có 4 thương lái đến hỏi mua nhưng ông chưa hứa bán với ai. Nếu giá từ 8.000 đồng – 10.000 đồng/kg, trừ chi phí ông có thể lãi đến gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, thương lái chưa cho giá nên ông cũng không tính toán được trên vườn dưa của mình.
 
Dù vậy, ông Hậu cùng hàng trăm người trồng dưa Tết vẫn hy vọng năm nay giá dưa hấu sẽ ổn định ở mức cao do hầu hết chọn giống tốt, chất lượng cao. Một lý do khác là năm ngoái, giá dưa xuống thấp, khiến nhiều người thận trọng không dám mở rộng diện tích trồng dưa cho năm nay. “Ít người trồng, giá dưa sẽ có giá”- ông Hậu nhận định.
 
Được biết, Bạc Liêu có trên 200 ha diện tích trồng dưa, phân bổ đều ở các địa phương trong tỉnh.
 
Nhưng vẫn còn phập phòng lo lắng giá lên, xuống thất thường.
 
 
Dưa năm nay được cho là trúng mùa.
 
 
Dự kiến những quả dưa này sẽ được thu hoạch vào ngày 20 tháng chạp âm lịch để kịp bán vào dịp Tết.
 
 
Vườn dưa hấu đang được chăn sóc cẩn thận.
 
 
Nông dân trồng dưa hi vọng giá đứng ở múc cao để họ có cái Tết trọn niềm vui
 
 
Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo