Xã hội

Bác sĩ bôi nhọ Bộ trưởng Y tế viết kiểm điểm mong "giơ cao đánh khẽ"

Bác sĩ Hoàng Công Truyện đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận khuyết điểm và mong Bộ trưởng Bộ Y tế và các cấp lãnh đạo “giơ cao đánh khẽ”.

Ngay sau khi đưa thông tin khuyên Bộ trưởng Y tế nên nghỉ, chê Bộ trưởng không về cơ sở, yếu kém công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện kèm theo là hình ảnh bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế lên trang mạng facebook cá nhân, bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã viết bản tự kiểm điểm, theo tin tức trên báo VTC News.

 Bản kiểm điểm của bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Theo bản kiểm điểm viết ngày 15/7/2017, bác sĩ Hoàng Công Truyện đã thừa nhận những khuyết điểm của mình và xin Bộ trưởng, Sở Y tế Thừa Thiên – Huế, Sở TT&TT Thừa Thiên – Huế được giảm nhẹ trách nhiệm bởi 6 lý do: Đã gỡ bỏ ngay nội dung; 

Đây là lần đầu tiên mắc khuyết điểm, trong khi đó từ trước đến nay bản thân luôn nhiệt tình hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều thành tích được khen thưởng; Bản thân chưa thấu hiểu về công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội facebook nên không lường trước được hậu quả; Bản thân lúc đó có uống rượu nên không làm chủ được bản thân; Bản thân là con một liệt sỹ, còn phải nuôi mẹ già, bệnh tật; Bản thân rất thành khẩn và hối cải nhận rõ khuyết điểm;

Ngoài ra, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu còn đưa ra lí do: Say rượu nên hành động mất kiểm soát, không phân biệt phải trái mà có lời lẽ xúc phạm đến Bộ trưởng và mong Bộ trưởng, quý cấp lãnh đạo “Giơ cao đánh khẽ” hạ bớt giận vì sai phạm của bản thân.
Cuối bản kiểm điểm, bác sĩ Hoàng Công Truyện xin chịu hình thức kỷ luật mà quý cấp lãnh đạo và hội đồng kỷ luật phán xét.

Ngày 21/10, liên quan đến thông tin bác sĩ Hoàng Công Truyện, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, bị xử phạt 5 triệu vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đại diện Bộ này thông tin cho biết, việc xử phạt này là do địa phương, theo báo Giáo dục & Thời đại.

Cụ thể, quyết định xử phạt bác sĩ Hoàng Công Truyện 5 triệu đồng là do Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên-Huế thực hiện.
Ngày 21/10, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho rằng sự việc này xảy ra đã lâu. Theo đại diện Bộ Y tế, trước đó, tối 14/7, đọc thấy trên facebook của bác sĩ Hoàng Công Truyện có nội dung viết về Bộ trưởng Bộ Y tế không phù hợp nên ngày 15/7, Chánh văn phòng Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên - Huế.

 

Tuy nhiên, văn bản không có đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ này. Nội dung công văn chỉ đề nghị làm công tác giáo dục, đạo đức tư tưởng cán bộ y tế trong ngành; đồng thời xác minh, làm rõ sự việc và xử lý theo quy định.

Ông Trường nhấn mạnh, Bộ Y tế rất hoan nghênh những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng qua đường dây nóng, fanpage, mail, facebook.
Qua đường dây nóng, Bộ Y tế cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp cho ngành, cho bệnh viện và Bộ đã ký nhiều văn bản yêu cầu Sở Y tế hoặc các bệnh viện làm rõ nội dung phản ánh, nếu có lỗi thì yêu cầu xử phạt theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ.

Nên đọc


Trân Châu (Tổng hợp theo báo VTC News, Giáo dục & Thời đại)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo