Quốc tế

Bác sĩ tiết lộ tình hình sức khỏe cựu điệp viên hai mang Skripal

(DNVN)-Hãng tin Reuters hôm 06/4 dẫn lời các bác sĩ của bệnh viện Salisbury cho hay, cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal không còn trong tình trạng nguy kịch.

Theo bệnh viện Salisbury, bệnh nhân Sergei Skripal đang nhanh chóng hồi phục vì đáp ứng tốt với việc điều trị.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 05/4, cô Yulia Skripal – con gái của cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh hồi tháng trước đã thông qua lực lượng cảnh sát London đưa ra tuyên bố đầu tiên sau khi tỉnh lại cách đây 1 tuần.

Cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal

“Tôi đã hồi tỉnh từ 1 tuần trước và giờ tôi rất vui mừng thông báo rằng sức khỏe của tôi đang được cải thiện từng ngày. Tôi rất cảm kích trước sự quan tâm mà mọi người dành cho tôi, cũng như đã gửi tới tôi những thông điệp thiện chí…Tôi tin chắc rằng các bạn đều đánh giá toàn bộ câu chuyện dường như đã bị mất phương hướng, và tôi cũng hy vọng rằng các bạn sẽ tôn trọng sự riêng tư của cá nhân và gia đình tôi trong thời gian dưỡng bệnh”, tuyên bố từ cô con gái 33 tuổi của cựu điệp viên Sergei Skripal cho hay. 

Thông điệp của cô Yulia được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nga - Anh đang tiếp tục diễn biến căng thẳng xung quanh vụ tấn công xảy ra tại Salisbury hôm 04/3. 

Hiện dư luận đang tập trung vào khả năng liệu cô Yulia có tiếp tục đưa ra tuyên bố gì xoay quanh vụ tấn công hai cha con cô ở Salisbury hồi tháng trước hay không.

Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ đầu độc Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với Novichok. Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu tới vụ việc này. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo