Xã hội

Bác sỹ Hoàng Công Lương được cho tại ngoại

Công an Hòa Bình vừa ra Quyết định cho tại ngoại cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hòa Bình, ra quyết định tại ngoại cho bác sĩ Hoàng Công Lương, người bị khởi tố, tạm giam ngày 22/8 vì liên quan đến vụ tai biến chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân tử vong. Các thủ tục bảo lãnh được hoàn tất vào chiều 5/7, theo tin tức trên báo VnExpress.

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã được tại ngoại. Ảnh: CAND.

Theo luật sư Phạm Thanh Bình (Hà Nội), việc khởi tố bác sĩ Lương chưa đủ căn cứ vững chắc nên việc cho tại ngoại là có cơ sở. Theo thông tin được công bố, nguyên nhân gây ra cái chết của 8 bệnh nhân do nguồn nước. Trong khi bác sĩ Lương không có nhiệm vụ kiểm tra nguồn nước, nói cách khác giữa hậu quả xảy ra với hành vi của nam bác sĩ này không có mối quan hệ nhân quả.

Ông Bình cho rằng, tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác không thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của người bị hại. Việc một số bệnh nhân trong ca tai biến có đơn kiến nghị xin giảm tội cho bác sĩ Lương có thể coi là tình tiết giảm nhẹ theo khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Trước đó, bác sĩ Hoàng Công Lương - Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình - là 1 trong 3 người liên quan đến "sự cố chạy thận" xảy ra vừa qua tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5 đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra, theo tin tức trên báo VOV.

Sự việc này đã gây hoang mang trong giới chuyên môn khi BS Lương không phải là đối tượng gây nguy hiểm cho xã hội, không nhất thiết phải tạm giam. Không chỉ cơ quan chuyên môn, các chuyên gia mà chính người nhà các nạn nhân trong vụ việc cũng viết đơn kiến nghị cho BS Lương được tại ngoại.

Nên đọc

Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo