Xã hội

Bác sỹ mổ cắt tử cung, cắt luôn niệu quản của bệnh nhân

(DNVN) - Khi sinh con do chị Oanh phải mổ để bắt con ra, khi mổ đẻ chị đã bị các bác sỹ của bệnh viện huyện Nông Cống cắt luôn cả niệu quản khiến chị phù nề phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tuyến cao hơn.

Phản ánh của anh Trần Văn Hiền, trú tại thôn Cự Phú, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, chồng sản phụ Oanh cho biết, ngày 23/06/2016, anh đưa vợ là chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1976), đến Bệnh Viên Đa Khoa Nông Cống để sinh.

Chị Oanh dù đã xuất viện về nhà khi bị cắt niệu quản sức khỏe đã giảm sút đi nhiều.

Chiều cùng ngày chị Oanh lên bàn nằm chờ sinh. Cho đến khoảng 23h đêm các bác sỹ thông báo với anh Hiền vợ anh buộc phải mổ đẻ, anh Hiền đồng ý. Tuy nhiên, trong quá trình mổ máu ra nhiều, để cầm máu các bác sỹ thông báo buộc phải cắt bỏ tử cung của chị Oanh nếu không sẽ tử vong. Anh Hiền chấp thuận và ký vào đơn cho các bác sỹ cắt bỏ tử cung. Sau phẫu thuật chị oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn về tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề khắp cơ thể.

Do thấy bất ổn trong cơ thể, ngày 24/06/2016, anh Hiền đưa chị Oanh đến cấp cứu tại Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Thanh Hóa và chị Oanh được phẫu thuật cấp cứu, tại đây anh Hiền được các bác bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông báo chị Oanh đã bị cắt đứt toàn phần niệu quản của chị khiến anh rất bất ngờ.

 Ông Lê Nguyên Khanh – Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống đang trao đổi sự việc với PV.

Bức xúc trước việc làm của các bác sỹ, anh Hiền cho biết, sự việc thì đã rõ, tôi đã lên gặp Giám đốc bệnh viện là ông Khanh thì ông này tỏ ra thờ ơ và nói, “dần dần sức khỏe của vợ anh sẽ hồi phục lại, còn bệnh viện không có quỹ để bồi thường, cái không may tổn thất đã có bảo hiểm lo, ai làm sai sẽ bị kỷ luật, sự việc đó là không ai momg muốn”.

Còn chị Nguyễn Thị Oanh lúc tỉnh dậy tôi bất ngờ khi được chồng cho biết là mình đã bị cắt mất niệu quản khiến sức khỏe đã suy giảm, điều đó làm tôi rất lo lắng, lần trước tôi sinh cháu bình thường lần này phải sinh mổ có ai ngờ bác sỹ đã cắt cả niệu quản của tôi đi.

Đơn trình bày sự việc của anh Hiền chồng chị Oanh.

Ngày 1/8, PV đã tìm đến trao đổi với ông Lê Nguyên Khanh - Giám đốc BVĐK huyện Nông Cống, ông Khanh cho biết, “ đúng tại bệnh viện có xảy ra việc bác sỹ cắt nhầm niệu quản như anh Hiền phản ánh, hôm đó ca trực gồm có bác sỹ Lê Xuân Đê là trực chỉ đạo, còn bác sỹ Tào Thị Tĩnh và bác sỹ Ngô Công Nghiêm là người trực tiếp mổ cho chị Oanh, sự việc trên chỉ là trường hợp hi hữu không may xảy ra, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống cho biết.

 

Dù sự việc đã diễn ra gần 2 tháng trời nhưng  đến nay phía bệnh viện huyện Nông Cống vẫn chưa tiến hành họp để kỷ luật, hay khiển trách các bác sỹ đã cắt nhầm niệu quản của chị Oanh khiến dư luận bức xúc.

Nên đọc





Chị Oanh dù đã xuất viện về nhà khi bị cắt niệu quản sức khỏe đã giảm sút đi nhiều.

Lê Duy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo