Pháp luật

Bài 1: Đại học Ngoại Ngữ: Chính quyền “bật đèn xanh” cho xây dựng trái phép?

(DNVN) – Dù không có giấy phép xây dựng nhưng tại trường Đại học Ngoại Ngữ vẫn ồ ạt hoàn thiện công trình bất chấp chính quyền sở tại.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện năm trật tự văn minh đô thị, nhiều tuyến phố, phường, quận tăng cường công tác quản lý, nâng cấp, chỉnh trang đô thị; Thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp chấn chỉnh kỷ cương, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa.

Dù không có giấy phép xây dựng nhưng công trình tại trường ĐHNN vẫn gấp rút hoàn thiện.

Tuy vậy, tại trường Đại học Ngoại Ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) vẫn ngang nhiên xây dựng công trình không phép tại số 2 đường Phạm Văn Đồng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, đi ngược với chỉ đạo của thành phố nhưng vẫn không bị chính quyền sở tại xử lý dứt điểm.

Cụ thể, công trình xây dựng trái phép tại trường Đại học Ngoại Ngữ đã xây nhà khung bê tông chịu lực, tường xây 110 đã đổ 20 cột bê tông cao 2,8m trên mái tầng 2, tường xây cao 1,2m chưa đổ mái, diện tích xây dựng khoảng 300m2. 

Trước sai phạm trên, Đội Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy đã ra văn bản vào ngày 14/1/2016, yêu cầu Trường Đại học Ngoại Ngữ dừng việc thi công, làm thủ tục xin cấp phép xây dựng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đến thời điểm hiện tại, công trình vẫn không có giấy phép xây dựng nhưng vẫn đang gấp rút hoàn thiện.

Để làm rõ thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Ngọc – Phó hiệu trưởng trường Đại Học Ngoại Ngữ. Dưới góc nhìn của người quản lý Trường Đại học Ngoại Ngữ, ông Ngọc chia sẻ: “Do không có sổ đỏ nên công trình không thể xin cấp giấy phép xây dựng từ cơ quan có thẩm quyền. Nhưng nhìn thấy các sinh viên, giáo viên của trường không có nơi để sinh hoạt, phục vụ việc học nên nhà trường đã xin phép trường Đại học Quốc Gia để thi công xây dựng công trình bằng nguồn vốn xã hội hóa”. 

Khi được hỏi về chủ đầu tư bỏ vốn để xây dựng công trình sai phạm trên nhưng ông Phạm Văn Ngọc từ chối cho biết, mà khẳng định là làm đúng pháp luật. 

 

Trước tình trạng trên đề nghị UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cần sớm vào cuộc, làm rõ sai phạm của công trình. Bên cạnh đó, cần làm rõ trách nhiệm đối với cấp chính quyền sở tại khi buông lỏng công tác quản lý, để xảy ra sai phạm trên.

Trước đó, những công trình xây dựng trái phép đình đám nhất ở Thủ đô Hà Nội đã và đang được các cơ quan chức năng tìm hướng giải quyết như tòa nhà 8B Lê Trực, khu chung cư 194 Lò Đúc, Khu đô thị Đại Thanh, Tòa nhà cao cấp Sky City 88 Láng Hạ… Có hay không việc Đại học Ngoại Ngữ có thế lực phía sau “chống lưng” để làm càn?
Nên đọc
Bảo An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo