Xã hội

Bài 2: Nghi vấn thực phẩm tại KS Mường Thanh có dòi: Đoàn thanh tra đã hết trách nhiệm?

(DNVN) – Trong đoạn clip khi Đoàn thanh tra làm việc tại khách sạn Mường Thanh nghi có dòi nhưng trong văn bản làm việc lại hoàn toàn không nhắc đến. Vậy có hay không việc cơ quan thanh tra đã làm hết trách nhiệm?

Mối lo về thực phẩm không an toàn đang làm nhiều người tiêu dùng lo lắng, bất an. Chính vì vậy, cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động, phòng tránh, ngăn chặn những thực phẩm không an toàn tuồn ra thị trường. Để đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao Đoàn Thanh tra liên ngành An toàn thực phẩm Quảng Nam đã tiến hành thanh kiểm tra tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam thuộc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản. 

Kết luận của Đoàn thanh tra không nói đến việc thực phẩm có dòi.

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện cơ sở vật chất của khách sạn này chưa tách biệt giữa khu vực kho nguyên liệu và các khu vực khác. Bảo quản thực phẩm chưa đảm bảo theo quy định (trong kho nguyên liệu có để nước tẩy rửa). Có hợp đồng mua bán nguyên liệu các thực phẩm rau, củ, quả, đồ khô, gia vị, bún, mỳ, thịt cá, hải sản nhưng chưa có hợp đồng của thực phẩm trứng. 

Đáng chú ý, một số thực phẩm hết hạn sử dụng như 2 vỉ trứng mối nhãn hiệu Hòa Linh với số lượng nhiều không có tem phụ. Rong biển số lượng 2 bao 500 g/bao không có hạn sử dụng và không có thông tin từ nhà phân phối.Kết thúc buổi thanh kiểm tra tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam, lực lượng thanh tra đã có một biên bản đẹp như “tranh vẽ”. 

Hình ảnh sinh vật nghi là dòi bò lúc nhúc.

Ngay sau đó, lại xuất hiện một clip cho là được ghi lại lúc Đoàn thanh tra liên ngành làm việc ở khách sạn Mường Thanh phát hiện hàng loạt thực phẩm kém chất lượng, nhãn mác không rõ ràng, bao bì có chữ Trung Quốc, chế biến thực phẩm không đúng quy cách. 

Thậm chí, clip ghi lại quá trình Đoàn thanh tra làm việc tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam phát hiện sản phẩm trứng muối nhãn hiệu Hòa Linh với số lượng 20 quả hết hạn sử dụng, có sinh vật lạ mầu trắng đang cử động, nghi là dòi. Chính clip này khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng, đặt câu hỏi lớn “Tại sao clip phản ánh một đằng, biên bản lại “vẽ” một kiểu”?

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo