Pháp luật

Bài 3: Đại học Ngoại ngữ xây dựng trái phép: “Buông lỏng” sẽ bị xử lý

(DNVN) – “Công trình không có giấy phép xây dựng thì phải bị xử phạt, tháo dỡ tùy thuộc vào sai phạm. Nếu cấp dưới không xử lý thì sẽ lên cấp trên để xử lý kịp thời…” – Ông Lưu Quang Huy nhấn mạnh.

Phát hiện tình trạng xây dựng trái pháp luật của công trình tại Đại học Ngoại Ngữ, phóng viên đã chủ động phản ánh tới chính quyền phường Dịch Vọng Hậu, Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy… nhưng đến nay công trình đã gấp rút hoàn thiện đưa vào sử dụng mà không bị xử lý dứt điểm.

Công trình không phép xây dựng tại ĐH Ngoại Ngữ vẫn gấp rút hoàn thiện.

Như thông tin đã đưa, dự án tại trường Đại học Ngoại Ngữ (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) xây dựng công trình không phép tại số 2 đường Phạm Văn Đồng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, đi ngược với chỉ đạo của thành phố nhưng vẫn không bị chính quyền sở tại xử lý dứt điểm khiến dư luận ngỡ ngàng.

Để làm rõ sự việc ai bao che, tiếp tay cho công trình xây dựng không phép này ngang nhiên tồn tại, phóng viên đã trao đổi với ông Lê Quang Huy – Phó chánh văn phòng TP. Hà Nội. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Huy cho biết: “Trách nhiệm của chính quyền địa phương sẽ phải rà soát kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn xem có sai phạm trật tự xây dựng hay không? Nếu có sai phạm thì phải báo cáo lên thành phố để trả lời báo chí”.

Sau khi lập biên bản công trình sai phép, TTXD quận Cầu Giấy phải chăng đã hết trách nhiệm?

Cũng theo ông Huy, công trình này trách nhiệm thuộc về quận Cầu Giấy quản lý thì phải chịu trách nhiệm khi có thông tin từ cơ quan báo chí phản ánh. Họ phải có trách nhiệm kiểm tra, có thông tin lại. “Nếu không có giấy phép xây dựng thì phải bị xử phạt, tháo dỡ tùy thuộc vào sai phạm. Nếu cấp dưới không xử lý thì sẽ lên cấp trên để xử lý kịp thời..” – Ông Huy nhấn mạnh. 

Đáng chú ý, công trình sai phạm tại Đại học Ngoại Ngữ chỉ cách trụ sở của Thanh tra xây dựng quận Cầu Giấy hơn 200m nhưng vẫn “bình an” đến lạ thường. 

 

Trước tình trạng trên đề nghị UBND phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội cần sớm vào cuộc, làm rõ sai phạm của công trình. Bên cạnh đó, cần làm rõ trách nhiệm đối với cấp chính quyền sở tại khi buông lỏng công tác quản lý, để xảy ra sai phạm. 

Theo văn bản số 6175/UBND-XDGT của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nêu rõ, địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong công luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét, đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.
Nên đọc
Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo