Thị trường

Bán chanh muối lãi 15 triệu đồng/tháng

Gần một năm nay, ở thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng hình thành khu phố bán chanh muối lúc nào cũng tấp nập du khách ghé mua. Nghề đơn giản này đang giúp nhiều hộ dân thu nhập khấm khá

Hàng trăm hũ chanh muối đặt ngay ngắn bên đường

 

Ven Quốc lộ 20 đường Hùng Vương thuộc thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng tràn ngập những gian hàng bày bán hũ chanh muối làm sẵn phục vụ du khách hoặc người dân địa phương. Giá bán tại đây không quá đắt, hũ chanh lớn từ 170.000-200.000 đồng/ hũ, hũ trung từ 50.000-90.000 đồng và hũ nhỏ thì 30.000 đồng.

 

Ông Trần Văn Sứ cho biết nhà ông là hộ đầu tiên bán chanh muối ở đây. Hơn 10 năm trước, gia đình ông tận dụng vườn chanh sau nhà, mỗi đêm mang ra chợ bán nhưng thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. Thế là ông mày mò làm chanh muối, mỗi ngày chỉ bán được 3-4 hủ, ông cũng đã thu lời từ 300.000-400.000 đồng.

Ông Trần Văn Sứ cho hay ngày bán cũng được 4 đến 5 hũ kiếm lời vài trăm ngàn đồng

 

Nhà chị Tấn Phúc trồng gần 1 sào chanh, thấy nhiều người đổ xô làm chanh muối, chị cũng bắt chước làm theo, ai ngờ hiệu quả. “Mới bán từ giữa tháng 2 đến nay mà gia đình tôi thu về hơn 10 triệu đồng.

 

Thấy vậy, tôi và chị gái liền hùn vốn mở tiệm nước nho nhỏ buôn bán hàng ngày, mỗi khi khách vãng lai ghé vào thường kêu một ly uống thử, thấy ngon họ kêu thêm ly nữa” – chị Phúc cười nói.

 

Thường thì công đoạn làm chanh muối này rất tốn thời gian, phải rửa thật sạch chanh, lau khô, ướp với muối rồi nấu nước muối bỏ vào đợi trong vòng 45 ngày thì chanh chín mới bắt đầu đem bán được.

 

Đặc biệt, chanh mà để càng lâu thì vị sẽ đậm đà và ngon hơn, nếu mặn thì có thể cho thêm đá hoặc đường để hãm vị mặn của muối. Không chỉ có chanh muối mà còn cả tắc cũng được ngâm muối, điểm đặc biệt ở tắc là có vị chua và mặn hơn chanh, thường được nhiều người dân mua về dầm nước uống cho con mỗi khi cảm cúm hoặc ho.

 

 Anh Du Tấn Thiên (quận 5, TP HCM) chia sẻ anh và bạn hay đi du lịch lên Đà Lạt, mỗi năm khoảng 3-4 lần. Trong một lần mưa lớn, đoàn anh tấp vào núp mưa, thấy những hàng quán ven đường bày bán những hũ gì “vàng vàng” thấy lạ mắt. Đoàn kêu mỗi người một ly chanh muối nóng, cảm giác trời se se lạnh uống vào ấm người với đỡ ho hẳn.

Theo NLĐ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo