Quốc tế

Bán đảo Triều Tiên tăng nhiệt: Merkel "tấn công" Trump

(DNVN)-Theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, leo thang khẩu chiến sẽ không giúp giải quyết xung đột trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời không ủng hộ giải pháp quân sự mà Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố mới đây để giải quyết vấn đề này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi hội đàm với Cao ủy Liên Hợp Quốc về Tị nạn Filippo Grandi và Tổng giám đốc Tổ chức Nhập cư Quốc tế William Lacy Swing hôm 11/8 rằng, những tuyên bố cứng rắn sẽ không giúp giải quyết xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, việc nghiên cứu tìm ra hướng đi giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên cần được thực hiện trên nền tảng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel không ủng hộ giải pháp quân sự để giải quyết xung đột Triều Tiên.

"Tôi tin tưởng rằng, leo thang khẩu chiến sẽ không giúp giải quyết xung đột", Thủ tướng Đức phát biểu, đồng thời cho biết, "tôi không ủng hộ giải pháp quân sự cho vấn đề này".

Bà Merkel cũng chỉ ra rằng, để tìm ra hướng đi giải quyết tình hình hiện tại, cần thiết "phải tiếp tục làm việc trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và hợp tác gần gũi hơn, đặc biệt giữa Mỹ và Trung Quốc", cũng như sự tham gia của các quốc gia khác trong khu vực. 

Hôm 11/8, Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra cảnh báo mạnh mẽ với Triều Tiên rằng, giải pháp quân sự của Mỹ đã "hoàn toàn vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng" nếu như Bình Nhưỡng "hành động thiếu khôn ngoan".

Cảnh báo của ông Trump đưa ra sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, Bình Nhưỡng đang cân nhắc phương án tấn công đảo Guam - nơi có một số căn cứ quân sự của Mỹ. 

Trước đó, Tổng thống Trump dọa "dội hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng.

 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã dâng cao trong những tháng gần đây tình trạng này còn trầm trọng hơn sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thắt chặt lệnh trừng phạt Triều Tiên vào ngày 05/8 nhằm trả đũa các vụ phóng tên lửa đạn đạo từ phía Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo