Quốc tế

Bán đảo Triều Tiên tăng nhiệt: Tổng thống Hàn Quốc có động thái bất ngờ

(DNVN)-Phát biểu tại Berlin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố rằng, ông sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong "điều kiện thích hợp".

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, trong một bài phát biểu ở thủ đô Berlin của Đức hôm 06/7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, ông sẵn sàng "chạm trán" lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong "điều kiện thích hợp".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bất ngờ nói sẵn sàng "chạm trán" lãnh đạo Triều Tiên

"Khi điều kiện thích hợp và khi có cơ hội đảo ngược căng thẳng hiện tại và tình hình đối đầu trên bán đảo Triều Tiên, tôi sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu", ông Moon phát biểu. 

Trong bài phát biểu này, ông Moon đã lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán để xoa dịu căng thẳng hiện nay. 

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố, các thành viên gia đình mỗi bên của khu vực ranh giới cần phải được đoàn tụ như một phần trong nỗ lực của Seoul nhằm duy trì mối quan hệ phi chính trị và nhân đạo với Triều Tiên.

"Chúng ta cần phải cho phép những người dân này gặp những người thân yêu của họ trong khi họ vẫn còn sống. Đó là một vấn đề nhân đạo phải được tính đến trước bất cứ hành động cân nhắc chính trị nào", Tổng thống Hàn Quốc phát biểu. 

Tổng thống Hàn Quốc ước đoán rằng, khoảng 60.000 người Hàn Quốc hiện vẫn chưa được đoàn tụ với các thành viên gia đình ở Triều Tiên.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo