Xã hội

Bạn gái Aiden Webb lập quỹ từ thiện cho người H'mong

(DNVN) - Quỹ từ thiện mang tên Aiden Webb được thành lập như một lời cảm ơn tới những người dân ở Lào Cai đã giúp đỡ tìm kiếm anh.

Theo Edp24, Bluebell Baughan, bạn gái của chàng trai tử nạn Aiden Shaw Webb tại Fansipan hôm 4/6, đang thành lập một quỹ từ thiện lấy tên Aiden Shaw Webb Ascent (ASWA), với mong muốn cải thiện cơ sở hạ tầng và trường học cho các trẻ em địa phương như một lời cảm ơn tới những người dân đã giúp đỡ tìm kiếm anh. 

Du khách Aiden Webb đã gặp tai nạn và không qua khỏi khi chinh phục Fansipan. Ảnh: YouCaring. 

Cô cho biết ASWA thành lập nhằm phần nào giúp đỡ, giảm bớt những khó khăn mà người H'Mông cư trú tại Sín Chải, Lào Cai gặp phải hàng ngày. Báo Vnexpress thông tin.

"Ban đầu, chúng tôi hy vọng sẽ quyên góp đủ tiền để chi trả cho các vật liệu và lao động cần thiết nhằm sửa chữa trường học, cung cấp các thiết bị giáo dục cần thiết mà họ đang thiếu. ASWA cũng nhằm mục đích thanh toán cho những khoản chi công cộng như xây dựng đường bê tông thay các lối mòn hiện tại sẽ trở thành những rãnh nước nguy hiểm khi mùa mưa tới".

Theo báo Zing news trên trang gây quỹ YouCaring, Aiden Shaw Webb Ascent được miêu tả là “tổ chức từ thiện mang tên Aiden Webb, một chàng trai nồng nhiệt, can đảm, mạnh mẽ và quan tâm tới người khác, anh đã rời bỏ thế giới này khi chinh phục nóc nhà Đông Dương năm 2016”. Cô đặt mục tiêu ban đầu là gây quỹ được 5.000 bảng Anh. Hiện tại, quỹ đã được ủng hộ 970 bảng Anh trên trang YouCaring.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo