Quốc tế

Bắn phá ác liệt tại Donetsk sau chuyến thăm Ukraine của McCain

(DNVN)-Các lực lượng Kiev đã bắn phá ác liệt vào các khu vực phía Nam nước cộng hòa tự xưng Donetsk vào chiều tối 31/12 sau chuyến thăm Mariupol, Đông Nam Ukraine của thượng nghị sĩ Mỹ John McCain.

Các lực lượng Kiev đã bắn phá ác liệt vào các khu vực phía Nam nước cộng hòa tự xưng Donetsk vào chiều tối 31/12 sau khi Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko và thượng nghị sĩ Mỹ John McCain tới thăm Mariupol, Đông Nam Ukraine.

Ảnh minh họa. (Ảnh TASS)

"Việc gia tăng số lượng các vụ bắn phá vào khu vực biên giới phía Nam nước cộng hòa tự xưng này báo hiệu rằng, chỉ huy của lữ đoàn bộ binh hải quân 36 (gần Mariupol, Đông Nam Ukraine) đã quyết định cho thấy khả năng sẵn sàng chiến đấu của mình", phát ngôn viên chỉ huy nước cộng hòa tự xưng Donetsk Basurin cho biết. 

Theo ông Basurin, trong 24 giờ qua, tổng cộng 79 quả pháo và 246 loạt đạn đã được bắn từ nhiều loại phóng lựu khác nhau vào lãnh thổ của nước cộng hòa này. 

Ông cho biết thêm, Kiev lại vi phạm thỏa thuận hòa bình Minsk đạt được hồi tháng 2/2015 bằng cách tái triển khai hai hệ thống pháo tự hành Akatsiya vào giới tuyến tiếp xúc. 

Hôm 31/12, Tổng thống Poroshenko đã chúc mừng quân đội tại Mariupol nhân dịp năm mới. 

Ông McCain, người đã gặp Tổng thống Ukraine Poroshenko cùng ngày, cho biết Mỹ sẽ hỗ trợ tinh thần và bày tỏ hi vọng rằng, lãnh thổ của Donetsk sẽ "được giải phóng" bởi binh lính Ukraine vào năm 2017. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo