Quốc tế

Bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Nga nói đến "lợi ích chiến lược"

(DNVN)-Theo Giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự, tất cả các quyết định về việc bàn giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ phù hợp các lợi ích chiến lược và địa chính trị của Moscow.

Ông Dmitry Shugaev, Giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự (FSMTC) xác nhận rằng, hiện Moscow đang tổ chức đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về việc bàn giao hệ thống phòng không tầm xa S-400.

"Tất cả các quyết định trong vấn đề này đều rất phù hợp với các lợi ích chiến lược và địa chính trị của Nga", ông Shugaev phát biểu với báo giới khi bình luận về tình hình hiện tại liên quan tới cuộc đàm phán giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về S-400. 

Nga cho rằng, việc bàn giao hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ phù hợp các lợi ích chiến lược và địa chính trị của Moscow. 

Hôm 22/8, Tổng  Giám đốc Công ty Xuất khẩu Vũ khí Nga Rosoboronexport Alexander Mikheev chia sẻ với Sputnik rằng, hợp đồng bàn giao 1 hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ sắp sửa được ký kết. 

Hôm 18/7, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik khẳng định, các cuộc đàm phán về việc bàn giao hệ thống phòng không S-400 đã đã đạt tới giai đoạn cuối cùng. 

Theo ông Shugaev, khách hàng nước ngoài sẽ nhận được các hệ thống phòng không S-400 phù hợp với lực lượng vũ trang của mỗi quốc gia. 

"Ví dụ, hiện nay, hệ thống S-400 được thừa nhận là thủ lĩnh trong lĩnh vực phòng không. Không thể đơn giản sao chép nó", Bộ trưởng Shugaev cho biết thêm. 

S-400 là hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của Nga. Nó mang 3 loại tên lửa khác nhau có khả năng phá hủy các mục tiêu trên không ở khoảng cách rất xa.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo