Môi trường

Bạn trẻ “Nhặt rác Sài thành”

7g chủ nhật, công viên 30-4 (Q.1, TP.HCM) vẫn còn vắng vẻ. Nhưng đến 8g thì đã đầy các bạn trẻ đến đây nhâm nhi ly cà phê sớm. Đó cũng là lúc nhóm “Nhặt rác Sài thành” bắt đầu công việc của mình.

(Tuổi Trẻ) Nhóm đã duy trì công việc tình nguyện nhặt rác tại công viên này gần tám tháng nay.


“Mình bị sốc bởi hình ảnh một ông giám đốc người Nhật nhặt rác ở hồ Gươm (Hà Nội). Để khách đến làm sạch nhà mình khó chịu lắm nên mình phải hành động thôi” - Võ Văn Cường (25 tuổi), trưởng nhóm, chia sẻ. Ban đầu “Nhặt rác Sài thành” chỉ có thành viên duy nhất là Cường, bây giờ đã lên đến hơn 20 bạn ủng hộ, hào hứng tham gia nhặt rác.
 
Các loại rác tại công viên 30-4 nhiều nhất là ống hút, bao nilông, đầu lọc thuốc lá. Mỗi thành viên được trang bị kẹp để có thể lấy được những mẩu rác nhỏ nằm lẫn trong cỏ. Thường nhóm chỉ mất hơn một giờ là đã hoàn thành công việc.
 
Ngoài nhặt rác, nhóm còn lập ra trang “Nhặt rác Sài thành” trên Facebook để chia sẻ các hoạt động của nhóm và nhiều câu chuyện liên quan đến rác. Hiện trang đã thu hút gần 1.300 thành viên.

Phạm Thùy Viên, sinh viên Trường đại học Tài chính - marketing (Q.Tân Bình), mới tham gia cùng với nhóm hơn tháng nay, tâm đắc: “Đi đường thấy nhiều người vô tư xả rác lắm. Hoạt động thiết thực của nhóm có thể trực tiếp làm sạch môi trường, kêu gọi được mọi người thay đổi thái độ”.

“Chúng tôi muốn dùng hành động nhỏ của mình kêu gọi mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung. Thêm một người có ý thức thì chắc chắn cộng đồng sẽ tốt hơn” - Cường nói về mục tiêu lâu dài của nhóm.
 
 
Ngọc Trường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo