Quốc tế

Bằng chứng Tần Thủy Hoàng 'săn' thuốc trường sinh

Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa tìm thấy bằng chứng mới về cuộc săn lùng thuốc trường sinh bất lão của Tần Thủy Hoàng, hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa phong kiến.

Tân Hoa xã đưa tin, bên trong một loạt các thẻ tre - được khai quật dưới một giếng nước tại tỉnh Hồ Nam vào năm 2002 - có chứa một sắc lệnh đặc biệt về cuộc tìm kiếm thuốc trường sinh trên khắp cả nước do Tần Thủy Hoàng ban hành.

Tân Hoa xã cũng dẫn lời ông Zhang Chunlong, một nhà nghiên cứu tại viện khảo cổ Hồ Nam, cho biết sắc lệnh này được truyền tới cả các khu vực tiền tuyến và những ngôi làng hẻo lánh.

Đội quân đất nung bên trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở Thiểm Tây. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu).

Sau khi nghiên cứu 36.000 thẻ tre, các nhà khảo cổ phát hiện ra trong đó không chỉ chứa sắc lệnh tìm thuốc trường sinh của Tần vương, mà gồm cả những câu trả lời từ các chính quyền địa phương, những người vật lộn để đáp ứng yêu cầu của ông ta.

Theo Tân Hoa xã, một ngôi làng có tên "Duxiang" thông báo với hoàng đế rằng họ không thể tìm ra tiên dược nhưng cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục. Trong khi một địa phương khác, "Langya", cho biết "một loại thảo dược được hái trên một ngọn núi địa phương" có thể có tác dụng.

Tuy nhiên, công cuộc săn lùng thuốc trường sinh bất lão của Tần Thủy Hoàng đã không thành công. Ông qua đời sau 11 năm làm hoàng đế.

Nỗi ám ảnh về việc trường sinh bất lão của vị hoàng đế này còn được cả thế giới biết đến với lăng mộ khổng lồ đưới lòng đất tại tỉnh Thiểm Tây, gồm gần 8.000 chiến binh đất nung, được xây dựng để bảo vệ cuộc sống của ông ở thế giới bên kia.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo