Pháp luật

Băng nhóm cướp giật nguy hiểm tại TP.HCM sa lưới khi đang "phê"

Ngày 17-9, các trinh sát đã ập vào 1 quán karaoke ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) tóm gọn băng nhóm chuyên đi cướp giật tài sản khi chúng đang phê ma túy.

Mới đây, lực lượng trinh sát đã ập vào một quán karaoke ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) bắt nhiều đối tượng đang phê ma túy.

Đây là nhóm thanh niên ăn chơi, thường xuyên sử dụng xe độ để đua lúc nửa đêm về sáng và sử dụng ma túy nên gây án táo tợn, tháo chạy tốc độ bất chấp nguy hiểm trên đường. Nhóm này biết bị theo dõi nên khi bị tiếp cận còn buông lời thách thức trinh sát: "Đố bắt được tao", báo Người lao động đưa tin.

Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Võ Bảo Đạt, Dương Quốc Bảo tại cơ quan điều tra. Ảnh: PLO

Theo thông tin từ cơ quan công an, băng nhóm này có hơn 10 người chuyên đua xe độ, xe phân khối lớn, am hiểu địa bàn nên từ tháng 8 đến nay đã thực hiện 30 vụ cướp giật trên khắp các quận, huyện Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh… thậm chí gây án xuống tận Vũng Tàu, Đồng Nai.

Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam (Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết bước đầu đội đã bàn giao Lương Minh Hùng, Nguyễn Ngọc Mỹ (29 tuổi), Nguyễn Võ Bảo Đạt (23 tuổi) và Dương Quốc Bảo (17 tuổi) cho Công an quận Tân Phú để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ban đầu các trinh sát gặp không ít khó khăn khi băng nhóm này khai báo cầm chừng. Chỉ khi bị trưng ra bằng chứng về bị hại vụ nào thì mới thừa nhận vụ đó.

Bước đầu, nhóm cướp giật này khai nhận đã thực hiện 30 vụ cướp giật, trong đó trên địa bàn TP.HCM gây ra gần 20 vụ như quận 5 có một vụ, quận 11 có hai vụ, Gò Vấp một vụ, Tân Phú sáu vụ và Bình Tân 9 vụ.

Trinh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đang tiếp tục truy xét, mời những người liên quan còn lại trong băng nhóm này để điều tra làm rõ, báo PL TP.HCM đưa tin.

 

Tang vật, phương tiện thu giữ được gồm sáu xe máy, sáu điện thoại di động, bình xịt cay, dao bấm, thuốc lắc cùng nhiều tài sản khác.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người lao động, PL TP.HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo