Pháp luật

Băng nhóm giang hồ uy hiếp lấy tiền khách chơi game

(DNVN) - Băng nhóm giang hồ đã dùng vũ lực uy hiếp, đánh đập để cướp tiền của những thanh niên lừa đảo tiền qua mạng tại các quán internet.

Báo Đại đoàn kết đưa tin, ngày 22-10, Công an huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, đã tống đạt quyết định khởi tố Trần Điệp (30 tuổi), Phạm Thanh Thiện (20 tuổi), cùng trú thị trấn Nam Phước và Lê Văn Vũ (23 tuổi), trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam về tội Cưỡng đoạt tài sản. 

Hung khí nhóm đối tượng bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh cadn.com.vn 

Theo thông tin điều tra ban đầu trên báo Người lao động, do biết nhóm thanh niên chuyên tụ tập tại các quán internet ở thị trấn Nam Phước có nhiều tiền từ việc lừa đảo qua mạng. Đầu tháng 8, Điệp cùng đàn em đến uy hiếp, đánh đập và yêu cầu Trần Vương (SN 1995, ngụ huyện Duy Xuyên) cùng một số thanh niên khác phải nộp mỗi tuần 5 triệu đồng.

Ngày 15-8, Vương đưa cho Thiện 5 triệu đồng nhưng tối cùng ngày, Thiện tiếp tục điện thoại dọa một trong những thanh niên chơi game lấy thêm 1 triệu đồng. Đến ngày 22-8, Điệp cùng đàn em tìm gặp nhóm thanh niên và yêu cầu phải đưa 20 triệu đồng. Tất cả số tiền cưỡng đoạt được, Điệp cất giữ và dẫn nhóm đàn em vào các vũ trường tiêu xài.

Trong 3 đối tượng bị khởi tố, Phạm Thanh Thiện vừa bị Công an huyện Duy Xuyên xử phạt 3 triệu đồng vì định mang hung khí đi thanh toán đối thủ.

Trong nhóm người bị Điệp và đàn em cưỡng đoạt tài sản, Trần Vương vừa bị Công an tỉnh Quảng Nam bắt về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản” cùng với 3 thanh niên khác (Báo Người Lao Động đã đưa tin). Được biết, nhóm của Vương đã chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng từ việc nhắn tin lừa trúng thưởng.

Ngày 22-10, trao đổi với phóng viên báo Công an TP Đà Nẵng, Thiếu tá Nguyễn Quang Trung - Phó trưởng CAH Duy Xuyên cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Điệp, Lê Văn Vũ và Phạm Thanh Thiện về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 

Theo CAH Duy Xuyên cho biết, rất có thể nhóm của Điệp cưỡng đoạt tiền của các đối tượng chơi game nhiều hơn số tiền mà các đối tượng khai, tuy nhiên các bị hại không chịu hợp tác với lực lượng CA, vì đa phần số tiền nhóm đối tượng chơi game có được do lừa đảo mọi người qua mạng.

Được biết, ngày 13-10, CQĐT CA tỉnh Quảng Nam đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 đối tượng cùng trú TT Nam Phước về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Trong 4 đối tượng bị bắt trên có đối tượng Trần Vương.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý một số thanh niên khác trong nhóm Điệp cầm đầu về hành vi nói trên.

Xuân Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo