Pháp luật

Băng nhóm “hóa kiếp” hơn 500 xe gian ở Sài Gòn

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá băng nhóm chuyên tiêu thụ xe gian cực lớn hoạt động trên địa bàn. Theo cơ quan công an, từ đầu năm đến nay, băng nhóm này đã “hóa kiếp” hơn 500 xe gian.

Theo đó, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát đội 4 – PC45 Công an TPHCM phát hiện về 1 đường dây nghi vấn tiêu thụ xe trộm cắp do Nguyễn Hoài Nhân (30 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) cầm đầu.

Sau hơn 2 tháng đeo bám, thu thập chứng cứ, đến khoảng 20h ngày 17/6, trinh sát Đội 4 đã tiến hành bắt giữ Nhân.

Từ lời khai của Nhân, trinh sát lần lượt bắt giữ các đối tượng trong đường dây gồm: Hứa Thanh Long (tức Long “bata”, 39 tuổi, ngụ quận 11), Lê Trọng Trí (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng nhiều nghi phạm khác.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Nhân khai nhận, đường dây tiêu thụ xe gian của mình hoạt động từ đầu năm đến nay.

Hằng ngày, Nhân cho đàn em liên hệ với các đối tượng hoặc băng nhóm trộm, cướp để thu mua xe gian.

Sau khi mua được xe, Nhân chỉ đạo đàn em đem vào tạm gửi ở các bãi xe ở chung cư, bệnh viện, bến xe... tuyệt đối không để xe ở nhà nhằm tránh bị công an đột kích bất ngờ.

Để tiêu thụ số xe gian này, Nhân thuê người làm giả giấy tờ, CMND chính chủ rồi mang ra tiệm cầm đồ để cầm cố với giá cao.

Riêng những xe không giấy tờ, xe cũ, Nhân chỉ đạo đàn em “đánh” sang Campuchia tiêu thụ hoặc bán cho những người cần mua xe giá rẻ để sử dụng.

 

Công an xác định, từ khi hoạt động đến nay, đường dây của Nhân đã “hóa kiếp” khoảng 500 xe.

Khi khám phá đường dây này, công an có thu hồi 25 xe, trong đó xác định 15 xe thuộc loại bị trộm cắp ở địa bàn các quận, huyện TPHCM.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo