Pháp luật

Băng tiêu thụ tiền giả lớn nhất miền Tây lĩnh án

Với chiêu dùng tiền giả mua trái cây, rau cải để được thối lại tiền thật, Bình và đồng bọn đã tiêu thụ được hàng trăm triệu đồng.

Ngày 22/11, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Hồ Thanh Bình (34 tuổi, ngụ Bạc Liêu) mức án 20 năm tù; Phan Văn Rộng (42 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi, ngụ Bạc Liêu) lĩnh 3-4 năm tù cùng về tội Lưu hành tiền giả.

Theo cáo trạng, 2 năm trước Bình được một cô gái ở Huế rủ buôn tiền giả. Sau gần 40 lần giao dịch từ tháng 4/2011 đến cuối tháng 5, Bình đã chuyển ra Huế 350 triệu để mua trên 700 triệu đồng tiền giả. "Hàng" được vận chuyển bằng cách nhét vào gấu bông hoặc gói trong những kiện hàng gửi xe đò về miền Tây.

Nửa năm trước, Bình tìm Hùng và Rộng để mở rộng địa bàn lưu hành tiền giả. Nhận của Bình 10 tờ giấy bạc giả mệnh giá 200.000 đồng, Rộng đến chợ Ông Kho ở thị trấn Hưng Lợi (Thạnh Trị, Sóc Trăng) mua thuốc lá, rau cải nhưng bị tiểu thương phát hiện.

Sau một ngày bỏ trốn, Rộng đầu thú khai ra Bình, Hùng. Công an xác định, Bình đã tiêu thụ được gần 650 triệu đồng tiền giả, thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng. Đường dây tiêu thụ tiền của anh ta được cho là lớn nhất khu vực miền Tây.

 

 

Đỗ Vân (Theo VnExpress)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo