Hi-tech

Bảng xếp hạng "Year in Search" 2014 của Google

Trong bảng xếp hạng "Year in Search" 2014 của Google, iPhone 6 là chiếc smartphone được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là Galaxy S5 và Nexus 6. Đáng chú ý, trò chơi Flappy Bird vinh dự xếp thứ sáu chung cuộc trong top những từ khóa được người dùng internet tìm kiếm nhất.

Trước đây được biết tới với cái tên thân thuộc là Google Zeitgeist, nay “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm đã thay thế bằng cái tên “Year in Search” (tạm dịch: “Tìm Kiếm của Năm”) – nhằm tôn vinh những từ khóa được tất cả người dùng internet trên toàn toàn thế giới tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2014. Các từ khóa liên quan đến các nội dung bao gồm: tin tức toàn cầu, các đoạn video trên Youtube và tất nhiên không thể thiếu, đó là các thiết bị điện tử tiêu dùng.

 

Bảng xếp hạng các từ khóa tìm kiếm liên quan đến các thiết bị điện tử tiêu dùng (Ảnh: Nguồn: Intenet).

 

Tương tự với trường hợp của iPhone 5s năm ngoái, hãng Apple lại một lần nữa vinh dự đứng đầu bảng xếp hạng các thiết bị điện tử tiêu dùng của năm nay với siêu phẩm iPhone 6. Galaxy S5 của Samsung là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai trên nền web, theo sau là Nexus 6 và Motorola G của chính Google, Galaxy Note 4 xếp kế tiếp…Thực tế, không chỉ có các từ khóa liên quan đến smartphone mà còn nhiều sản phẩm khác hiện diện trong danh sách này như chiếc máy chơi game Xbox One của Microsoft và đồng hồ thông minh Apple Watch. Mặc dù chiếc đồng hồ thông minh của hãng Apple vẫn chưa chính thức được tung ra thị trường nhưng nó vẫn thu hút một số lượng khổng lồ người dùng internet quan tâm và tìm kiếm, đây là một sự thú vị có một không hai.

 

Bảng xếp hạng các từ khóa tìm kiếm liên quan đến các video trên Youtube (Ảnh: Nguồn: Intenet).

 

 

Một sản phẩm khác của Apple cũng có thứ hạng khá cao trên bảng xếp hạng video của Youtube, đó là chiếc iPhone 6 Plus đình đám. Xếp ở vị trí thứ năm chung cuộc trong danh sách này do vướng phải sự cố Bendgate (bị bẻ cong) đã khiến cho từ khóa “iPhone 6 Plus” trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không biết Apple nên tự hào hay xấu hổ vì thứ hạng này của iPhone 6 Plus.

 

Bảng xếp hạng các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 (Ảnh: Nguồn: Intenet).

 

 

Vị trí thứ sáu chung cuộc trong danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 chắc chắn phải thuộc về Flappy Bird. Trò chơi đơn giản nhưng cực kỳ “gây nghiện” trên nền tảng mobile này đã cho thấy sức hút không hề nhỏ của nó trên phạm vi toàn thế giới. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Nguyễn Hà Đông, tác giả đã tạo nên Flappy Bird và là một thứ hạng cực kỳ đáng nể dành cho một nhà phát triển độc lập.

 

 

Tiến Đạt (Theo PhoneArena)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo