Quốc tế

Bangkok mời Trung Quốc đặt xưởng sản xuất vũ khí ở Thái Lan

(DNVN) - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon đề xuất Trung Quốc xây một nhà máy sản xuất và sửa chữa vũ khí tại nước này.

Ngày 14/12, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Khongcheep Tantrawanich cho biết Bắc Kinh vừa hoan nghênh đề xuất của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon về việc Trung Quốc xây một nhà máy sản xuất và sửa chữa vũ khí tại Thái Lan.

Thái Lan mời Trung Quốc đặt xưởng sản xuất vũ khí ở nước này.

Ông Prawit đã đưa ra đề xuất nói trên trong một cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Chang Wanquan, nhân chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày (12-13/12) của ông Prawit.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc ủng hộ đề xuất của người đồng cấp Thái Lan và đồng ý thành lập một nhóm làm việc để đưa biến đề xuất này thành hiện thực.

Ông Chang cũng đề nghị tăng cường hợp tác quân sự giữa Bắc Kinh và Bangkok, trong đó có tổ chức tập trận chung và giao lưu trao đổi về quốc phòng. 

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan cũng đã hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và xác nhận ý định của Thái Lan tham gia phát triển tuyến đường sắt thuộc mạng lưới giao thông Một Vành đai, một tuyến đường do Bắc Kinh khởi xướng. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo