Quốc tế

Bangladesh mua 24 máy bay chiến đấu huấn luyện của Nga

Bangladesh đang có kế hoạch mua 24 chiếc máy bay chiến đấu huấn luyện Yak-130 Mitten bằng khoản tín dụng 1 tỷ USD do Nga cấp, tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga cho biết.

(Dân Trí) “Bangladesh có một danh sách đầy đủ các vũ khí muốn mua, nhưng cho tới nay đó vẫn là một bí mật quốc gia. Tôi chỉ tiết lộ một bí mật nhỏ: việc mua các máy bay chiến đấu Yak-130 là chủ đề rất quan trọng trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Bangladesh”, Phó giám đốc Rosoboronexport Viktor Komardin cho biết tại Triển lãm hàng không vũ trụ và hàng hải quốc tế Langkawi (LIMA-2013), khai mạc tại Malaysia hôm 26/3.


Ông Komardin nói thêm rằng các cuộc đàm phán về Yak-130 dự kiến sẽ bắt đầu trong năm nay.

Nga đã nhất trí cho Bangladesh vay 1 tỷ USD trong chuyến thăm của Thủ tướng Bangladesh tới Mátxcơva hồi tháng 1.

Khoảng 20 công ty Nga đang tham gia vào triển lãm LIMA-2013, trong đó có các hãng chế tạo máy bay hàng đầu và Tập đoàn công nghiệp thống nhất (Oboronprom), chuyên chế tạo các trực thăng, các động cơ máy bay và các hệ thống phòng không.

Yak-130 là máy bay cơ động cao với tầm bay lên tới khoảng 2.000km và đạt tốc độ tối đa 1.060km/h. Nó có thể mang vũ khí chiến đấu lên tới 3 tấn.

Yak-130 đã được chọn là máy bay cơ bản cho việc huấn luyện của không quân Nga. Những chiếc Yak-130 đầu tiên được bàn giao cho không quân Nga vào năm 2009.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo