Quốc tế

Bánh sinh nhật làm cháy quán bar, gần 20 người thương vong

(DNVN) - Ngày 6/8, ít nhất 13 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương do hỏa hoạn tại một bữa tiệc sinh nhật trong một quán bar ở thành phố Rouen, nước Pháp.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết trần nhựa quán bar đã bén lửa từ ngọn nến trong chiếc bánh sinh nhật gây ra vụ hỏa hoạn tại quán bar Le Cuba Libretrung tâm thành phố Rouen, Normandy vào rạng sáng 6/8.

Hiện trường vụ cháy quán bar.

Chất độc từ trần nhựa bị cháy tỏa khắp căn phòng khiến các nạn nhân bị ngạt thở và hầu hết nạn nhân đều không thể rời khỏi căn phòng. Phần lớn nạn nhân là những thanh niên trẻ tuổi, từ 18-25 tuổi. 

Hơn 50 nhân viên cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy và cứu 6 người bị thương ra khỏi hiện trường. Trong số 6 người bị thương có 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Công tác chữa cháy và cứu hộ kết thúc lúc 3h sáng.

13 thi thể được tìm thấy trong quán bar và đã được đưa về bệnh viện đại học Rouen. Đội pháp y đã được điều động để giúp các gia đình nạn nhân nhận dạng người thân.

Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra, tuy nhiên, khả năng đây là vụ tấn công khủng bố đã được loại trừ. Cảnh sát đã thẩm vấn 11 nhân chứng để xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn. 

Trên trang mạng tweet của mình, Thủ tướng Manuel Valls đã bày tỏ lòng tiếc thương và gởi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

 

Báo chí Pháp đưa tin, đây là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất tại nước này kể từ năm 2005 tới nay và đây cũng là thảm kịch thứ hai ở Normandy chỉ trong gần hai tuần qua.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo