Quốc tế

Báo Ả Rập: Tên lửa Nga nhắm bắn máy bay Mỹ ở Địa Trung Hải

(DNVN)-Truyền thông Nga và Ả Rập đưa tin, các đơn vị tên lửa phòng không Nga đã nhắm vào một máy bay do thám Mỹ trên phía Đông Biển Địa Trung Hải.

Theo truyền thông Nga và Ả Rập, các đơn vị tên lửa phòng không Nga đã nhắm vào một máy bay do thám Mỹ trên phía Đông Biển Địa Trung Hải, tuy nhiên chưa có nguồn tin chính thức nào xác nhận báo cáo này.

Các nhà hoạt động truyền thông xã hội tại thành phố cảng Tartus thông báo, các đơn vị tên lửa phòng không Nga đã dội hỏa lực vào một máy bay do thám Mỹ tại Biển Địa Trung Hải hôm 22/6 vừa qua.

Ảnh minh họa.

Khi các đơn vị tên lửa Nga bắt đầu chiến dịch phòng không, các báo cáo chưa được xác nhận thông báo rằng, tên lửa Nga đã nhắm vào máy bay do thám RQ 4 Global Hawk của quân đội Mỹ. 

Nhật báo The Mirnov'vestiyeh đưa tin, Mỹ có thể đã lên kế hoạch thu thập thông tin về hệ thống phòng không Nga tại cảng Tartus và căn cứ Humeimim bằng việc sử dụng máy bay do thám RQ 4 Global Hawk - một kế hoạch do thám tốn kém.

Nhật báo này cho biết thêm, rất lạ khi có thông tin về việc mất tích của một máy bay do thám tương tự tại California vào sáng 22/6.

Một chiến cơ F-16 của NATO đã nỗ lực tiếp cận máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu trên hải phận trung lập của biển Baltic hôm 21/6.

Theo đài RT, máy bay chở Bộ trưởng Shoigu lúc đó đang trên đường tới TP Kaliningrad. Một tiêm kích Sukhoi Su-27 của Nga đi theo hộ tống sau đó đã "ngăn chặn và xua đuổi" chiếc F-16. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, ông không có thông tin nào về vụ việc này. 

 

Trước đó, hôm 19/6, Mỹ cho biết một máy bay Nga đã bay cách một máy bay do thám của họ chỉ 1,5 m. Các quan chức Washington đổ lỗi cho Moscow về hành động không an toàn trên biển Baltic này. Đáp lại, Nga tố máy bay do thám Mỹ đã "thực hiện các hành vi khiêu khích".

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo