Pháp luật

Báo cáo khẩn cấp vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô được hưởng án treo

Sau phiên xét xử phúc thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo gây bức xúc dư luận, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đã gửi báo cáo khẩn cấp lên Viện KSND Tối cao về vụ án.

Cụ thể, báo cáo của VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi khẩn cấp lên Phòng nghiệp vụ VKSND Cấp cao tại TP.HCM và Vụ nghiệp vụ VKSND Tối cao.

VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cáo trạng của VKSND TP Vũng Tàu và bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Đồng thời, khi lượng hình, cấp sơ thẩm cũng đã cân nhắc những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ mà tuyên 3 năm tù giam đối với bị cáo Thủy.
Ở phiên phúc thẩm, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm. VKSND tỉnh này đề nghị giám đốc thẩm vụ án.

Trong khi đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng đã vào cuộc, có văn bản gửi VKSND Cấp cao tại TP.HCM yêu cầu xem xét lại vụ án.
Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, việc TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên cho bị cáo Thủy hưởng án treo thể hiện sự không nghiêm minh, không tương xứng với tính chất và hành vi của Nguyễn Khắc Thủy bởi lẽ ông ta phạm tội "tày trời" với nhiều cháu thiếu nhi, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa. Ảnh: Bích Ngọc.

Như đã đưa tin, vào giữa năm 2016, chị Trần Thị Thu Thủy (mẹ bé T.N.T, 6 tuổi) đã làm đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhiều lần dâm ô bé T.

Người đàn ông nước ngoài là anh ViJay sống tại chung cư này vào năm 2014 cũng đã từng nhìn thấy trực tiếp ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô em bé khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư.

Anh ViJay ngay thời điểm này đã chụp hình và gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy tại Công an phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) nhưng sau đó lá đơn của nhân chứng ViJay được cho là "thất lạc", không tìm thấy.

Sau khi mẹ bé T. làm đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy và báo chí vào cuộc, đã có thêm vài em bé đứng ra tố cáo ông Thủy về các hành vi xâm hại các em nhiều lần. 

Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô trẻ em.

 

Tháng 2/2017, Hãng luật GOLD KEY đã gửi Thư cầu cứu khẩn thiết tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang về vụ việc nghiêm trọng này. 

Ngày 27/3/2017, Viện KSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Khắc Thủy. Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra Nguyễn Khắc Thủy về hành vi dâm ô với trẻ em.

Tháng 11/2017, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND TP Vũng Tàu tuyên Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù về tội Dâm ô trẻ em. Tuy nhiên, trong bản án phúc thẩm vừa qua, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bác bỏ một số chứng cứ, xem xét các tình tiết giảm nhẹ để giảm án, tuyên bị cáo Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội dâm ô trẻ em.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo