Quốc tế

Báo Đức: Cơ phó lái máy bay Germanwings từng phải điều trị bệnh tâm thần

Tờ Bild của Đức vừa đưa tin, phi công phụ - người bị cho là cố ý lái máy bay Germanwings rơi khiến 150 người thiệt mạng hôm 24/3 vừa qua - đã từng phải điều trị bệnh tâm thần trong vòng một năm rưỡi do mắc chứng trầm cảm nghiêm trọng cách đây 6 năm.

Sau khi nghe đoạn băng ghi âm trong buồng lái từ hộp đen của máy bay rơi, các công tố viên tại Pháp đã không nói động cơ nào khiến cơ phụ Andreas Lubitz lại khóa buồng lái không cho cơ trưởng vào và cố tình giảm độ cao của máy bay. 

 

Cơ phó Andreas Lubitz (trái) bị tình nghi cố tình lái chiếc máy bay của Germanwings lao xuống núi (phải). (Ảnh Mirror)

 

Viện dẫn các tài liệu nội bộ và các nguồn tin từ Lufthansa, tờ Bild cho biết, Lubitz đã phải điều trị chứng bệnh tâm thần trong vòng một năm rưỡi và các tài liệu liên quan sẽ được gửi đến các nhà điều tra Pháp một khi các tài liệu này được giới chức Đức kiểm tra.

 

Giám đốc điều hành Lufthansa, Carsten Spohr, phát biểu tại một cuộc họp báo tổ chức hôm 26/3 rằng, khóa đào tạo bay của Lubitz cách đây 6 năm đã từng bị gián đoạn. Tuy nhiên, ông không giải thích vì sao. Tuy nhiên, ông cho biết Lubitz đã trải qua tất cả các bài kiểm tra của khóa đào tạo bay.

 

"Cách đây 6 năm, Lubitz đã phải gián đoạn khóa đào tạo một thời gian. Sau đó, anh ta tiếp tục khóa đào tạo. Anh ta đã vượt qua tất cả các bài sát hạch sau đó. Khả năng bay của anh ta là hoàn hảo", CEO Spohr chia sẻ.

 

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của hãng hàng không Lufthansa hôm 27/3 cho biết, hãng hàng không này sẽ không bình luận gì về tình trạng sức khỏe của lái phụ Lubitz.

 
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo