Quốc tế

Báo Đức: Cơ phụ lái máy bay Germanwings nói dối bác sĩ

Nhật báo Bild của Đức hôm 02/4 đưa tin, cơ phụ lái máy bay Germanwings, Andreas Lubitz - người bị cho là cố ý lái máy bay Germanwings rơi khiến 150 người thiệt mạng hôm 24/3 vừa qua - bị cáo buộc nói dối bác sĩ. Theo đó, anh ta nói với bác sĩ rằng đang nghỉ ốm chứ không phải đang thực hiện các chuyến bay thương mại.

Tờ Bild dẫn các nguồn tin từ cuộc điều tra cho hay, lái phụ Andreas Lubitz 27 tuổi đã yêu cầu bác sĩ khám và điều trị mắt cho anh ta. Mặc dù Andreas Lubitz đã cung cấp một số thông tin liên quan đến nghề phi công cho bác sĩ cũng như nơi làm việc là hãng hàng không Germanwings, nhưng anh ta đã cố tình che dấu sự thật rằng, anh ta vẫn đang làm việc.

 

Cơ phó Andreas Lubitz bị cho là cố tình cho máy bay Germanwings đâm vào dãy núi An-pơ hôm 24/3. (Ảnh Reuters)

 

Tờ Bild khẳng định rằng, các tài liệu phục vụ cho tiến trình điều tra cũng cho thấy rằng, Lubitz từng khẳng định, anh ta đã dính líu đến một vụ tai nạn xe hơi vào cuối năm ngoái. Anh ta dường như đã bị thương khi túi khí mở và Lubitz đã phàn nàn về chấn thương sau tai nạn cũng như thị lực có vấn đề kể từ sau khi xảy ra sự cố này.

 

Các nhà điều tra hiện vẫn đang nỗ lực tìm hiểu động cơ vì sao Lubitz lại nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái và cố tình cho máy bay đâm vào dãy núi An-pư khiến tất cả 150 người trên máy bay thiệt mạng.

 

Theo các hồ sơ y tế, Lubitz tuyên bố rằng, anh ta đã phải uống thuốc để điều trị chứng trầm cảm và hoảng loạn. 

 

Hôm 31/3, công ty mẹ của Germanwings là Lufthansa cho biết, khi Lubitz trở lại khóa đào tạo bay vào năm 2009 sau một thời gian gián đoạn, anh ta đã cung cấp bệnh án cho nhà trường. Theo bệnh án này, anh ta từng bị trầm cảm nặng.

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo