Pháp luật

Bao giờ hết bị quảng cáo quấy rầy?

Tin nhắn, điện thoại mời chào mua nhà, mua hàng, sử dụng dịch vụ, hàng loạt kiểu quảng cáo quấy rầy mỗi ngày khiến một bạn đọc phải bức xúc “la trời” bằng bài viết: “Tôi phát điên vì các loại quảng cáo bủa vây”.

Bạn đọc này viết: Có ngày tôi nhận 3-4 tin nhắn bán các loại chung cư có khuyến mãi. Nếu ngày nào không có tin nhắn mời mua nhà thì lại đến lượt các nhà hàng hải sản, món ngon ở đâu đó trong thành phố nhiệt tình mời chào. Tôi chặn hết những số di động này nhưng lại tới các số khác, chặn mãi chặn riết mà vẫn bị làm phiền nên đành buông xuôi “sống chung với lũ”... Mọi người có bí quyết nào không? Xin chia sẻ cho tôi biết cách thoát nạn quảng cáo! Và xin hỏi luật pháp hay các cơ quan chức năng nào đó có ai giúp trả lại “sự bình yên” cho cuộc đời tôi không?



Ảnh minh họa

 

Ngay sau khi bài viết này đăng tải, bên cạnh những giải pháp kỹ thuật do bạn đọc chia sẻ để thoát “nạn quảng cáo quấy rầy” (bạn đọc có thể tham khảo ở phần Ý kiến bạn đọc cuối hai bài viết “Tôi phát điên vì các loại quảng cáo bủa vây” và “Quảng cáo bủa vây, chúng tôi biết kiện ai?”) là hàng loạt ý kiến bày tỏ sự đồng cảm khi nhiều người cũng đang phải “sống chung với lũ quảng cáo” và cùng có câu hỏi bức xúc: làm sao để dẹp nạn này, cơ quan chức năng nào chịu trách nhiệm chuyện này?

Bạn đọc Bùi Xuân Linh viết: Có nhiều cách để tiếp thị khách hàng nhưng tại sao dịch vụ quảng cáo cứ đua nhau nhắn tin quảng cáo khủng bố người sử dụng điện thoại nhiều như hiện nay? Đã không có tác dụng gì mà còn làm cho khách hàng bực mình thêm.

“Tôi liên tục nhận được những tin nhắn rác, từ tin nhắn giới thiệu sim, quảng cáo rửa xe đến bán căn hộ...” - bạn đọc Nguyên (demynguyen@...) kể và đặt câu hỏi: “Chính sách bảo vệ người dùng nhà mạng nào cũng có, nhưng tại sao và vì sao lại dễ dàng có những số dịch vụ nhắn tin rác nhiều như vậy?”.

Bạn đọc Nguyễn Hữu Khoa than phiền: Tôi thật sự mệt mỏi vì các tin nhắn rác tập trung từ 11g-13g (lúc đang nghỉ trưa). Nhưng cũng phải sống với những phiền phức đó vì nhà mạng nào cũng kiếm được tiền khủng từ những cuộc gọi, tin nhắn rác đó. Chỉ trông chờ vào pháp luật, quản lý của Nhà nước và chúng ta phải chờ và chờ... đến lúc đội quân nhắn tin rác đó chán nản không nhắn nữa. Tôi tự hỏi rằng không biết chờ đến bao giờ. Thật sự hiện tại mệt mỏi lắm rồi.

“Tôi xài số đẹp nên một ngày nhận thêm ít nhất năm tin mua bán sim đẹp. Thêm nữa, tôi là chủ doanh nghiệp nên hằng ngày còn bị nhắn tin, gọi điện mời mua sách, phần mềm, thông tin tra cứu... Vừa qua có đọc thông tin các cơ quan sẽ tuyên chiến với tin nhắn rác và lừa đảo nên hi vọng năm 2015 này sẽ đỡ khổ hơn” - bạn đọc Hải Nam chia sẻ câu chuyện của mình và bày tỏ niềm hi vọng.

Kỳ thực, câu chuyện bị tin nhắn và các loại hình quảng cáo khác làm phiền là chuyện không mới, nhưng xem ra không biết bao giờ mới được giải quyết triệt để.
 

Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo