Xã hội

Bão Goni càn quét Nhật Bản, tiếp tục "nhắm thẳng" vào Hàn Quốc

(DNVN) - Sau khi càn quét ở Philippines khiến hàng chục người thiệt mạng, sáng 25/8, bão Goni mang theo những cơn mưa lớn tiếp tục đổ bộ Nhật Bản phá hủy nhiều tòa nhà, hất đổ nhiều ôtô và làm ngập các tuyến phố.

Cơ quan xử lý hỏa hoạn và thảm họa Nhật Bản cho biết hiện chưa có báo cáo về trường hợp tử vong nhưng đã có hơn 26 người bị thương vì cơn bão. Bão Goni đổ bộ vào đảo Kyushu, hòn đảo cực nam Nhật Bản vào rạng sáng 25/8 và mang theo gió mạnh và mưa lớn tới hầu hết khu vực ở miền tây nước này.

Mái nhà một trạm xăng tại Amakusa, tỉnh Kumamoto phía tây nam Nhật Bản bị hất tung.
Mái nhà một trạm xăng tại Amakusa, tỉnh Kumamoto phía tây nam Nhật Bản bị hất tung.

Do ảnh hưởng của bão, nhiều chuyến bay đến và đi từ Kyushu phải hoãn lại, nhiều chuyến tàu hoả và xe buýt cũng buộc phải tạm ngừng, nhiều tòa nhà bị hư hại, đường phố ngập lụt, cây gãy đổ ngổn ngang trên đường. Ngoài ra, hơn 470 nghìn hộ gia đình phải sinh hoạt trong cảnh mất điện.

Cột điện bị
Cột điện, cây cối bị đổ rạp tại thị trấn Kamimine, tỉnh Saga.

Lượng mưa đo được tại thành phố Unzen, tỉnh Nagasaki vào sáng 25/8 là 134,5 mm, trong khi sức gió đo được tại thành phố Makurazaki, tỉnh Kagoshima là 165,24 km/giờ.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, sau khi quét qua đảo Kyushu, bão Goni tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc với sức gió mạnh từ 126 km/giờ đến 180 km/giờ và có khả năng đe dọa Hàn Quốc. Hiện chính quyền Seoul đã ban lệnh cảnh báo người dân.

Dự báo đường đi của hai siêu bão Goni và Atsani.
Dự báo đường đi của hai siêu bão Goni và Atsani.

Tuần trước, bão Goni đã đổ bộ vào miền bắc Philippines, gây lũ lụt, sạt lở đất và khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong khi 15 người khác vẫn mất tích. Gần 1.000 ngôi nhà bị phá huỷ và khiến hơn 12 nghìn người phải sơ tán.

 

Khách hàng chờ đợi tại nhà ga Hakata sau khi bão tấn công tỉnh Kumamoto.
Khách hàng chờ đợi tại nhà ga Hakata sau khi bão tấn công tỉnh Kumamoto khiến các chuyến tàu đồng loạt bị hoãn.
Dương Dương (Theo AP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo