Quốc tế

Báo Hàn: Hàn Quốc và Mỹ lập đội ám sát ông Kim Jong-un?

Quân đội Hàn Quốc và đặc nhiệm Mỹ có kế hoạch lập một đơn vị đặc nhiệm với nhiệm vụ tổ chức ám sát lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un trong trường hợp bùng nổ chiến sự trên bán đảo, theo Yonhap đưa tin khi dẫn nguồn tin trong quân đội Hàn Quốc.

Theo tờ báo của Hàn Quốc, đơn vị đặc nhiệm này với quân số từ 1 đến 2 nghìn người dự kiến được hình thành trong năm nay. Theo nguồn tin, các quân nhân Mỹ hành động theo mệnh lệnh từ ban chỉ huy Hàn Quốc.

Loạt kịch bản diễn biến trên bán đảo Triều Tiên sẽ được đơn vị triển khai huấn luyện. Được biết, Washington và Seoul đã thỏa thuận tăng cường hoạt động diễn tập trong năm nay. Nhiệm vụ của đơn vị đặc biệt là tiêu diệt ban lãnh đạo quân sự và chính trị cấp cao Triều Tiên nếu có chiến tranh.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Trước đó vài ngày, giới chức Hàn Quốc cũng tiết lộ kế hoạch thành lập một đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong trường hợp hai nước xảy ra chiến tranh.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, đơn vị đặc biệt kể trên ngoài ám sát ông Kim Jong-un còn có nhiệm vụ loại bỏ các lãnh đạo cấp cao khác của Triều Tiên nếu chiến tranh bùng nổ giữa hai quốc gia, Korea Times đưa tin. Bộ quyết định đẩy nhanh kế hoạch trước hai năm như một biện pháp nhằm đối phó tốt hơn những mối đe dọa từ chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch xây dựng một lữ đoàn xâm nhập đặc biệt với mục tiêu loại bỏ hoặc ít nhất là làm tê liệt cấu trúc chỉ huy ở Triều Tiên trong trường hợp chiến sự bùng phát", Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết trong một buổi báo cáo chính sách Năm mới trước quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn.

Theo ông Han, đơn vị đặc biệt này được thành lập để xâm nhập vào Bình Nhưỡng và loại bỏ các lãnh đạo Triều Tiên có thẩm quyền ra lệnh phát động vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo