Thị trường

Bảo hiểm cho doanh nghiệp xuất khẩu

(DN&HN)- Sáng 25/5, Hội thảo “Giải pháp quản lý rủi ro bằng bảo hiểm cho doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xuất nhập khẩu trong bối cảnh hội nhập quốc tế” được tổ chức dưới sự chủ trì của Viện Phát triển doanh nghiệp, Hiệp hội bảo hiểm và Công ty TNHH Bảo hiểm Chartis Việt Nam.

 

Hội thảo nhằm phân tích, giải đáp và cung cấp những giải pháp quản lý rủi ro bằng bảo hiểm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Theo các chuyên gia, cùng với tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam bên cạnh đón nhận những cơ hội, cũng phải đối diện với không ít thách thức từ quá trình toàn cầu hóa kinh tế quốc tế.

 

Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang thị trường nước ngoài thường gặp một số vấn đề như rủi ro với hàng hóa xuất khẩu trong quá trình vận chuyển, rủi ro thanh toán và trách nhiệm với sản phẩm.

 

Lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia bảo hiểm tín dụng là vô cùng lớn. Thứ nhất đó là nâng cao năng lực quản lý tín dụng thể hiện ở việc doanh nghiệp sẽ giảm chi phí trong việc điều tra về tình hình tài chính tín dụng của khách hàng để đưa ra các quyết định liên quan đến hạn mức tín dụng và đảm bảo rằng quy trình quản lý tín dụng là tuân thủ.

 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng được ngân sách chính sách và dự kiến được phí bảo hiểm và các khoản nợ xấu phải giải trừ. Ở một khía cạnh khác, tham gia bảo hiểm tín dụng sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh được hoạt động bán hàng.

 

Các chủ đề, Bảo hiểm Hàng hóa xuất khẩu trong quá trình vận chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài; Bảo hiểm Trách nhiệm sản phẩm; Bảo hiểm Tín dụng thương mại ..do Công ty Bảo hiểm Chartis giới thiệu chính là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý rủi ro trong hoạt động xuất khẩu.

 

" Chartis đảm bảo cung cấp các sản phẩm bảo hiểm tốt nhất và tin tưởng sẽ trở thành đối tác tốt của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cũng như khả năng đàm phán trên thị trường nước ngoài”, bà Vũ Hồng Vân – Giám đốc Bảo hiểm Tín dụng Thương mại Chartis Việt Nam nói.

 

 

PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo