Quốc tế

Bạo loạn bùng phát ở Myanmar, 12 người thiệt mạng

(DNVN)-12 người đã thiệt mạng ở bang Rakhine, phía Bắc Myanmar trong các cuộc đụng độ giữa binh lính và những người có vũ trang hôm 11/10.

Báo chí Myanmar hôm 12/10 đưa tin, cuộc đụng độ đẫm máu giữa binh lính và những người có vũ trang tại bang Rakhine, phía Bắc quốc gia đã làm 12 người thiệt mạng, đánh dấu tình trạng leo thang bạo lực tại khu vực bất ổn này. 

Một cảnh sát Myanmar đang tuần tra tại lối vào ngôi làng Maungdaw, bang Rakhine hôm 10/10/2016 (Ảnh: AFP)

4 binh sĩ và 1 kẻ tấn công đã thiệt mạng hôm 11/10 khi hàng trăm người đàn ông cầm theo súng và kiếm tấn công quân đội ở làng Pyaungpit, thị trấn Maungdaw - khu vực có đa số người Rohingya Hồi giáo sinh sống. 

Quân đội cũng phát hiện 7 người khác bị giết cùng với vũ khí thô sơ sau khi giao tranh nổ ra ở ngôi làng Taung Paing Nyar gần đó.

"Sau các vụ đụng độ, binh lính đã phát hiện 7 thi thể cùng nhiều kiếm và gươm", hãng tin Global New Light of Myanmar cho biết. 

Quân đội đã truy quét khu vực này, cách không xa biên giới với Bangladesh, sau khi 9 cảnh sát bị giết hôm 9/10 vừa qua trong các cuộc tấn công phối hợp vào 3 trạm kiểm soát biên giới.

Vụ bạo loạn hôm 11/10 đã làm dấy lên nỗi ám ảnh về khả năng lặp lại thảm kịch năm 2012 khi bạo lực giáo phái tàn phá Rakhine, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người. 

 

Giới chức Myanmar đưa ra ít thông tin chi tiết về những kẻ tấn công hay động cơ của họ. Một số đổ lỗi cho người Rohingya, trong khi một số người khác lại nhắm tới các nhóm ở Bangladesh.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo