Quốc tế

Bạo lực bùng phát ngày Black Friday ở Mỹ, 4 người thương vong

(DNVN) - Tờ New York Daily đưa tin ít nhất 2 người bị bắn chết và vô số các vụ đánh nhau diễn ra trên khắp nước Mỹ khi mùa bán hàng giảm giá Black Friday bắt đầu.

Theo đó, các vụ nổ súng xảy ra tại cửa hàng Macy ở New Jersey, các khu mua sắm tại Tennessee và Wallmart Nevada làm hai người chết và một người bị thương. Tất cả các vụ tấn công đều diễn ra bên ngoài các khu mua sắm khi khách hàng chờ sẵn để mua các món hời.

Siêu thị trên khắp nước Mỹ sẽ đồng loạt tung khuyến mãi. 

Trong số nạn nhân thiệt mạng, có một người chết vì tranh giành chỗ đỗ xe. Ngoài ra, vô số các cuộc đánh nhau diễn ra tại các trung tâm mua sắm được những người chứng kiến ghi lại.

Walmart mở cửa các siêu thị sớm nhất trên toàn quốc, giảm giá mạnh các mặt hàng. Theo các nhân chứng, tại Walmart ở Bainbridge, Georgia, tình hình trở nên hỗn loạn vì những chiếc khăn giá chưa tới 2 USD.

Đến giờ mở cửa, mọi người hào hứng tràn vào cửa hàng của Macy's.

Thứ Sáu đen (Black Friday) là ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ, mở màn cho mùa shopping trước Giáng Sinh. Trong ngày này, các cửa hàng, siêu thị trên khắp nước Mỹ sẽ đồng loạt mở cửa sớm, tung khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng. Không chỉ tổ chức tại Mỹ, lễ hội này còn đang lan ra cả thế giới.

Bạo lực Black Friday luôn nằm trong dự báo.

Vài năm gần đây, sự kiện này ngày càng được đẩy lên sớm, sang ngày Lễ Tạ ơn vào thứ Năm. Mặc dù thời tiết tối ngày hôm qua ở Mỹ khá lạnh nhưng hàng ngàn người vẫn bất chấp cái lạnh và đứng xếp hàng trước cửa các trung tâm mua sắm và siêu thị.

Khung cảnh nhộn nhịp, đông đúc bên trong Macy's.

Tuy nhiên, từ trước khi các cửa hàng bắt đầu mở cửa mua sắm, hơn 1 tỷ USD đã được mua sắm trên mạng. Theo Adobe Digital Insights, chỉ trong vài tiếng đồng hồ bắt đầu từ 5 giờ chiều ngày Lễ Tạ ơn đến nửa đêm, tổng số đơn hàng mua qua mạng đã lên tới 1,15 tỷ USD. Đây là một con số kỷ lục từ trước đến nay - tăng 13% so với năm ngoái.

 

Nên đọc
 


Thu Phương (Theo New York Daily)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo